วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

พิธีเปิดการฝึกอบรมอาชีพอิสระและรับสมัครงาน ครั้งที่ ๒ ประจำปี ๒๕๕๖

พิธีเปิดการฝึกอบรมอาชีพอิสระและรับสมัครงาน ครั้งที่ ๒ ประจำปี ๒๕๕๖ ณ นันทอุทยานสโมสร ฐานทัพเรือกรุงเทพ
วันนี้ (๔ กรกฎาคม ๒๕๕๖) เวลา ๐๘.๓๐ น. พลเรือโท จีระวัฒน์ เสริมฤทธิรงค์ รองประธานคณะกรรมการพัฒนาอาชีพทหาร กองประจำการ กองทัพเรือ และผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมอาชีพอิสระและรับสมัครงาน ครั้งที่ ๒ ประจำปี ๒๕๕๖ ณ นันทอุทยานสโมสร ฐานทัพเรือกรุงเทพ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร
        กองทัพเรือ โดย คณะกรรมการพัฒนาอาชีพทหารกองประจำการกองทัพเรือ ร่วมกับ กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน โดย สำนักจัดหางานกรุงเทพ เขตพื้นที่ ๕ จัดงานแนะแนวและฝึกอบรมอาชีพอิสระให้แก่ทหารกองประจำการในพื้นที่กรุงเทพมหา นครและปริมณฑล ในวันที่ ๔ และ ๕ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ระหว่างวันที่ ๐๘.๐๐ น. - ๑๒.๐๐ น. โดยมีบริษัทชั้นนำ จำนวน ๒๐ บริษัท มาประชาสัมพันธ์และรับสมัครงานให้แก่ทหารกองประจำการที่จะครบกำหนดปลดจาก ประจำการ ใน ๑ สิงหาคม ๒๕๕๖ เพื่อเข้าทำงานในตำแหน่งอัตราที่ว่างจำนวนมาก
         การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้เข้าฝึกอบรมอาชีพและผู้ประกอบการในสาขาอาชีพต่าง ๆ เพื่อให้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น และจัดให้มีการฝึกอบรมอาชีพให้ในขั้นสุดท้ายจนมีความรู้สามารถที่จะออกไป ประกอบอาชีพอิสระเป็นของตนเองได้ สำหรับสาขาอาชีพที่เปิดอบรมมีจำนวน ๑๕ อาชีพ ได้แก่ การเพ้นท์เสื้อลายยิปซี ตุ๊กตายาดมสมุนไพร โคมไฟญี่ปุ่น ตะกร้าไม้เดคูพาจ สร้อยคอหินทิเบตพร้อมพระ พวงกุญแจเมล็ดพันธุ์ไม้ ป้ายจากลวดดัด เรื่องของยำ การจัดช่อดอกไม้ หมอนแฟนซี กล่องผ้าไหม ตุ๊กตาเอ๊คลี่ การทำเค้กถ้วย (เค้กเนย) สาธิตการทำปุ๋ยชีวภาพ และฝึกอบรมการติดตั้งจานรับสัญญาณดาวเทียม เป็นต้น (ที่มา : คพท.)