วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กองทัพเรือจัดงาน นาวีวิจัย สู่มิติใหม่ มั่นคง พัฒนา" ๓๐ - ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๕๖

วันนี้ (๓๐ กรกฎาคม ๒๕๕๖) เวลา ๑๐.๐๐ น. พลเรือเอก อมรเทพ ณ บางช้าง ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพเรือ เป็นประธานเปิดงาน "นาวีวิจัย สู่มิติใหม่ มั่นคง พัฒนา" เพื่อเป็นการเผยแพร่ผลงานวิจัยของกองทัพเรือ และหน่วยงานภายนอก ณ ห้องเจ้าพระยา หอประชุมกองทัพเรือ ถนนอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร
         กองทัพเรือ โดย สำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหารกองทัพเรือ จัดงาน "นาวีวิจัย สู่มิติใหม่ มั่นคง พัฒนา" ในวันที่ ๓๐ - ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ ๕ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงานวิจัยของกองทัพเรือ เหล่าทัพ สถาบันการศึกษา และภาคเอกชน ภายในงานมีกิจกรรมที่สำคัญ ประกอบด้วย พิธีมอบประกาศเกียรติคุณนักวิจัยดีเด่นของกองทัพเรือ การบรรยายพิเศษทางวิชาการ การจัดแสดงนิทรรศการ และสาธิตการใช้งานผลงานวิจัยของกองทัพเรือ อาทิ การสาธิตช่วยเหลือผู้ประสบภัยในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเครื่องบินทะเลวิ่งในแม่น้ำเจ้าพระยา (ไม่มีการบินขึ้น - ลง) สาธิตการตรวจค้นเรือต้องสงสัยในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยใช้อากาศยานไร้คนขับ และเรือไร้คนขับเพื่อตรวจการณ์ในลำน้ำ และมีการสาธิตการใช้เครื่องผลักดันน้ำของกรมอู่ทหารเรือ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับหลักการทำงานและสาธิตการทำงานจริงในแม่น้ำเจ้า พระยา นอกจากนั้น ยังมีการแสดงนิทรรศการผลงานวิจัย โดยเน้นผลงานวิจัยประเภทยานไร้คนขับ ทั้งใต้น้ำบนผิวน้ำ บนบก และในอากาศ รวม ๔ มิติ อาทิ ยานใต้น้ำไร้คนขับ (UUV) เรือไร้คนขับสนับสนุนการตรวจค้น (UAV) และการจัดเวทีเสนอความรู้ (Forum) โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยต่าง ๆ เช่น ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ การสาธิตการใช้ผลงานวิจัย ซึ่งจัดการสาธิตทั้ง ๒ วัน ๆ ละ ๒ รอบ ระหว่างเวลา ๐๙.๐๐ น. - ๑๓.๐๐ น.
         ขอเชิญชวนข้าราชการ ทหาร ลูกจ้าง พนักงาน และประชาชนทั่วไป ร่วมงาน "นาวีวิจัย สู่มิติใหม่ มั่นคง พัฒนา" ได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ (ที่มา : สวพ.ทร.)