วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แนวทางปฏิบัติในการดำเนินการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตประดับเครื่องราชฯ

 กรมเสมียนตรา แจ้งว่า สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้แจ้งแนวทางปฏิบัติในการดำเนินการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตประดับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ เครื่องอิสริยาภรณ์ เหรียญหรือตราต่างประเทศ กรณีที่ได้รับความเห็นชอบให้รับและได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ เครื่องอิสริยาภรณ์ เหรียญหรือตราต่างประเทศ ดังนี้
        - การดำเนินการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ เครื่องอิสริยาภรณ์ เหรียญ หรือตราต่างประเทศ สมควรรอไว้ดำเนินการเมื่อได้รับประกาศนียบัตรหรือใบกำกับแล้ว เพื่อให้การนำความกราบบังคมทูลพระกรุณาขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตมีเอกสารหลักฐานที่สมบูรณ์ครบถ้วน และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีสามารถตรวจสอบชื่อและชั้นตราได้
        - กรณียังไม่ได้รับประกาศนียบัตรหรือใบกำกับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ เครื่องอิสริยาภรณ์ เหรียญ หรือตราต่างประเทศ แต่มีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องประดับในภารกิจหรือโอกาสสำคัญ อาจดำเนินการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตประดับได้ โดยระบุภารกิจหรือโอกาสสำคัญที่จะใช้ประดับและเหตุผลความจำเป็นเพื่อประกอบ การพิจารณาดำเนินการของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี
         จึงขอแจ้งให้กำลังพลทราบและถือปฏิบัติต่อไป รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://info.navy.mi.th/person หัวข้อข่าวประชาสัมพันธ์ (ที่มา : กพ.ทร.)