วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กรมการขนส่งทหารเรือ ขอความกรุณาผู้ครอบครองรถยนต์ส่วนกลางที่ใช้ทะเบียนกรมการขนส่งทางบก

 
กรมการขนส่งทหารเรือขอความกรุณา ผู้ครอบครองรถยนต์ส่วนกลาง (รถจ่ายยืม รถประจำ ตำแหน่ง) รถรับรองและรถจักรยานยนต์ (ยกเว้นภาษี) ที่ใช้ทะเบียนของกรมการขนส่งทางบก ที่แผ่นป้ายแสดงการใช้รถหมดอายุในเดือนกรกฎาคม ๒๕๕๖ ซึ่งจะต้องนำรถยนต์ไปตรวจสภาพเนื่องจากมีอายุการใช้งานเกิน ๗ ปี และกรณีรถยนต์ที่ติดตั้งระบบก๊าซธรรมชาติอัด NGV ดำเนินการดังนี้
        - รถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ให้นำรถไปตรวจสภาพที่สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานคร พื้นที่ ๒ แขวงตลิ่งชัน ได้ล่วงหน้าก่อนแผ่นป้ายแสดงการใช้รถหมดอายุไม่เกิน ๓ เดือน โดยกำหนดในวันจันทร์และวันพฤหัสบดี ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงเดือนกรกฎาคม ๒๕๕๖ ระหว่างเวลา ๐๙.๐๐ น. ถึง ๑๔.๓๐ น.
         - พื้นที่ต่างจังหวัดให้นำรถไปตรวจสภาพที่สำนักงานขนส่งจังหวัดที่หน่วยตั้ง อยู่ ซึ่งจะได้รับการยกเว้นค่าตรวจสภาพฯ จากกรมการขนส่งทางบก หากไม่สะดวกก็สามารถนำรถยนต์ไปตรวจสภาพได้ตามสถานีบริการตรวจสภาพรถเอกชน ทั่วไป โดยเสียค่าใช้จ่ายเอง ประมาณ ๒๐๐ บาท แล้วนำผลการตรวจสภาพรถยนต์และรถจักรยานยนต์ส่งให้กองส่งกำลังบำรุง กรมการขนส่งทหารเรือก่อนแผ่นป้ายแสดงการใช้หมดอายุ ๑๐ วันทำการ
        - กรณีที่รถยนต์ติดตั้งระบบก๊าซธรรมชาติอัด NGV ขอให้เติมก๊าซ NGV สำรองไว้ในถัง เพื่อให้วิศวกรหรือผู้รับรองการติดตั้งฯ ใช้ทดสอบระบบและอุปกรณ์ต่าง ๆ และให้นำรถยนต์เข้ารับการตรวจฯ ก่อนวันครบกำหนดหมดอายุการรับรองการติดตั้งฯ ๑๕ วันทำการ เพื่อให้มีเวลาสำหรับการตรวจสอบหรือซ่อมทำอุปกรณ์ที่ชำรุด
        - รถยนต์นั่งส่วนกลาง (รถจ่ายยืม รถประจำตำแหน่ง) รถรับรอง และรถจักรยานยนต์ยกเว้นภาษีที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลรวมทั้งต่าง จังหวัด สามารถจะนัดหมายนำรถยนต์เข้าตรวจกับ กองส่งกำลังบำรุง กรมการขนส่งทหารเรือ หรือนำรถเข้าตรวจยังสถานีรับตรวจอุปกรณ์ส่วนควบติดตั้งก๊าซ NGV ที่อยู่ใกล้เคียง แล้วนำผลการตรวจส่งให้กองส่งกำลังบำรุง กรมการขนส่งทหารเรือ ก่อนแผ่นป้ายแสดงการใช้รถหมดอายุ ๑๐ วันทำการ
        - ค่าใช้จ่ายในการนำรถที่ติดตั้งระบบก๊าซธรรมชาติอัด NGV เข้ารับการตรวจสภาพ กองส่งกำลังบำรุง จะสำรองจ่ายเงินให้กับรถที่นัดหมายไว้ ส่วนกรณีที่หน่วยหรือผู้ครอบครองรถ นำรถเข้าตรวจยังสถานีรับตรวจใกล้เคียงและได้จ่ายเงินเอง เมื่อนำใบเสร็จค่าตรวจรับรองฯ ส่งให้กองส่งกำลังบำรุง กรมการขนส่งทหารเรือ แล้ว จะสำรองจ่ายเงินคืนให้
กรณีไม่สามารนำรถยนต์ตรวจสภาพ เพื่อต่อทะเบียนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ยกเว้นภาษี ประจำเดือนกรกฎาคม ๒๕๕๖ - กรกฎาคม ๒๕๕๗ เช่น ชำรุดหรือเปลี่ยนมาใช้เครื่องหมายสมอ และอื่น ๆ กรุณาแจ้งให้กองส่งกำลังบำรุง กรมการขนส่งทหารเรือทราบ เพื่อจะได้ดำเนินการต่อไป (ที่มา : ขส.ทร.)