วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กองทัพเรือ ให้ทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานราชการ ฯ

กองทัพเรือ จะดำเนินการมอบทุนการศึกษา ประจำปี ๒๕๕๖ ให้แก่ข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานราชการ และอาสาสมัครทหารพราน สังกัดกองทัพเรือ เพื่อสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อยในเรื่องการศึกษาของบุตรให้ได้รับทุนการศึกษา โดยมีทุนการศึกษาแบ่งเป็น ๒ ประเภท ได้แก่ ทุนการศึกษาสำหรับบุตรข้าราชการทั่วไป และทุนการศึกษาสำหรับบุตรข้าราชการที่เป็นผู้พิการและกำลังศึกษาอยู่ในระดับอนุบาลถึงระดับอุดมศึกษาหรือเทียบเท่า ทุนละ ๕,๐๐๐ บาท
         สำหรับผู้ขอรับทุนการศึกษาจะต้องเป็นผู้มีความประพฤติดี และไม่ถูกงดบำเหน็จประจำปีเนื่องจากกระทำความผิดในปีงบประมาณ ๒๕๕๕ และในครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ ๒๕๕๖ รับเงินเดือนหรือค่าจ้างตามอัตราเงินเดือน ไม่เกินเดือนละ ๓๐,๐๐๐ บาท ไม่เคยได้รับทุนการศึกษาบุตรข้าราชการและลูกจ้างกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๕๕ ยกเว้นผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำในพื้นที่ ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๕) และในกรณีที่สามีหรือภรรยาผู้ที่ขอรับทุนการศึกษาสังกัดกองทัพเรือด้วยกัน ให้ผู้ที่มีเงินเดือนมากกว่าเป็นผู้ยื่นใบรายงานขอรับทุน และหากผู้ขอรับทุนคนใดคนหนึ่งรับเงินเดือนเกินกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ให้ถือว่าไม่มีสิทธิขอรับทุน

        ส่วนบุตรที่รับทุนการศึกษาจะต้องเป็นบุตรที่ชอบด้วยกฎหมาย กำลังศึกษาอยู่ในระดับอนุบาลถึงระดับอุดมศึกษา มีผลการเรียนเกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า ๒.๕ มีอายุไม่เกิน ๒๔ ปี (เกิดปี ๒๕๓๒ ขึ้นไป) เป็นโสด มีความประพฤติเรียบร้อย
         หลักฐานการขอรับทุนการศึกษา ประกอบด้วย สำเนาบัตรประจำตัวของผู้ขอรับทุน, สำเนาทะเบียนบ้านแสดงรายการผู้ขอรับทุน คู่สมรส และบุตรทุกคน หรือสำเนาสมุดประวัติการรับราชการซึ่งแสดงรายชื่อบุตรทุกคน โดยให้นายทหารกำลังพลต้นสังกัดเป็นผู้รับรอง, ใบรายงานการศึกษาหรือสำเนาสมุดรายงานประจำตัวนักเรียน หรือสำเนาใบรับรองผลการศึกษา, หลักฐานการศึกษา เช่น บัตรประจำตัวนักเรียนหรือบัตรประจำตัวนักศึกษา หรือหนังสือรับรองการศึกษาที่สถานศึกษาออกให้, ใบจ่ายเงินเดือน, กรณีเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ประจำในพื้นที่ ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องแนบคำสั่งให้ไปปฏิบัติราชการ และหลักฐานแสดงว่าเป็นผู้พิการ เช่น ใบรับรองแพทย์ และบัตรผู้พิการ
         ผู้ที่มีความประสงค์ขอรับทุนให้เสนอใบรายงานขอรับทุนการศึกษาพร้อม หลักฐานขอรับทุนเสนอผ่านผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ส่งถึง คณะกรรมการดำเนินการมอบทุนการศึกษา ภายในวันที่ ๑ กรกฎาคม ๒๕๕๖ สอบถามรายละเอียดได้ที่ แผนกสังคมสงเคราะห์ กองการสงเคราะห์ กรมสวัสดิการทหารเรือ หมายเลขโทรศัพท์ภายใน ๕๓๒๗๙, ๕๕๒๕๑, ๕๕๒๕๒ หรือ ๐ ๒๔๑๑ ๕๘๖๙ (ที่มา : สก.ทร.)