วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กองการฝึก กองเรือยุทธการ ฝึกภาคปฏิบัติในทะเล

กองการฝึก กองเรือยุทธการ ฝึกภาคปฏิบัติในทะเล หลักสูตรการปฏิบัติการร่วมระหว่างเรือกับอากาศยาน และ หลักสูตรเจ้าหน้าที่ประจำดาดฟ้าเฮลิคอปเตอร์
 กองการฝึก กองเรือยุทธการ จัดตั้ง หมู่เรือภาคปฏิบัติในทะเล หลักสูตรการปฏิบัติการร่วมระหว่างเรือกับอากาศยาน และหลักสูตรเจ้าหน้าที่ประจำดาดฟ้าเฮลิคอปเตอร์ โดยมี นาวาเอก พิสิษฐ์ จตุรัสกรพัฒน์ เป็นผู้บังคับหมู่เรือฝึก ตั้งแต่วันที่ ๒๕ ถึง ๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๖ ณ พื้นที่ฝึกบริเวณอ่าวไทยตอนบน โดยจัดกำลังพล เรือ จำนวน ๒ ลำ ได้แก่ เรือหลวงนราธิวาส เรือหลวงกระบี่ และอากาศยานฝึก จำนวน ๓ เครื่อง
        การฝึกภาคปฏิบัติในทะเลของทั้ง ๒ หลักสูตรดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรการปฏิบัติการร่วม ระหว่างเรือกับอากาศยานของกองทัพเรือ สามารถประสานงานกับอากาศยานได้ถูกต้องและมีประสิทธิภาพ สามารถเข้าใจในการสถานีและการปฏิบัติการสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์บนเรือ ทั้งยังสามารถควบคุมอากาศยานแบบต่าง ๆ ของกองทัพเรือได้เป็นมาตรฐานเดียวกัน และเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรเจ้าหน้าที่ประจำดาดฟ้าเฮลิคอปเตอร์ มีความรู้ความเข้าใจ และสามารถปฏิบัติหน้าที่บนดาดฟ้าเฮลิคอปเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสามารถดูแลบำรุงรักษาเครื่องมือเครื่องใช้ได้อย่างถูกต้อง
(ที่มา : กฝร.)