วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

กองทัพเรือ กำหนดเรียกพลเพื่อฝึกวิชาทหาร ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๖

กองทัพเรือ กำหนดเรียกพลเพื่อฝึกวิชาทหาร ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๖ ใน ๑๙ - ๒๘ มิถุนายน ๒๕๕๖
กองทัพเรือ กำหนดเรียกพลเพื่อฝึกวิชาทหาร ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๖ เป็นการเรียกกำลังพลสำรองประเภทนายทหารสัญญาบัตรกองหนุน และนายทหารประทวนกองหนุน พรรคนาวิกโยธิน สังกัดหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ประเภทละ ๔๐ นาย ระหว่างวันที่ ๑๙ ถึง ๒๘ มิถุนายน ๒๕๕๖ ณ ศูนย์ฝึก หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
        การเรียกพลเพื่อฝึกวิชาทหารของกองทัพเรือ มีความมุ่งหมายเพื่อฝึกหรือทบทวนวิชาทหารให้กำลังพลสำรองได้มีความรู้ ความเข้าใจในสายวิทยาการที่สังกัดอยู่และสามารถปฏิบัติงานร่วมกับกำลังพล ประจำการได้อย่างมีประสิทธิภาพ กับได้รับทราบถึงความก้าวหน้าด้านวิชาการและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่กองทัพเรือได้รับและดำเนินการอยู่ รวมทั้งเพื่ออบรมชี้แจงสิทธิ หน้าที่ของกำลังพลสำรอง พร้อมทั้งกระตุ้นเตือนปลูกจิตสำนึก อุดมการณ์ หน้าที่ของตนในการรับใช้ชาติ ตลอดจนเพื่อสร้างและพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างกำลังพลประจำการกับกำลังพล สำรอง นอกจากนี้ ยังเป็นการตรวจสอบสถานภาพกำลังพลสำรองของกองทัพเรือให้มีความถูกต้องและทัน สมัยอยู่เสมอ ซึ่งมีการประเมินผลการฝึกอบรมของหัวหน้าสายวิทยาการที่ทำการ อบรมเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการพัฒนาปรับปรุงการเรียกพลในครั้งต่อไป และเพื่อให้เจ้าหน้าที่ของกองทัพเรือที่เกี่ยวข้องกับการเรียกพลเพื่อฝึก วิชาทหารได้มีประสบการณ์ และเข้าใจในกรรมวิธีการดำเนินการแก่กำลังพลสำรองที่เข้ารับการเรียกพลเพื่อ ฝึกวิชาทหาร
         จึงขอให้ผู้ที่ได้รับคำสั่งเรียกพล หรือหมายเรียกพล เดินทางไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ ในวันที่ ๑๙ มิถุนายน ๒๕๕๖ เวลา ๐๘.๐๐ น. ณ อาคาร ๗ ศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กรมกำลังพลทหารเรือ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๔๖๘๕ และ ๐ ๒๔๖๕ ๐๐๑๒ (ที่มา : กพ.ทร.)