วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

กองทัพเรือกำหนดการจัดการแสดงกาชาดคอนเสิร์ต ครั้งที่ ๔๐ ปี ๒๕๕๖

กองทัพเรือกำหนดการจัดการแสดงกาชาดคอนเสิร์ต ครั้งที่ ๔๐ ปี ๒๕๕๖
กองทัพเรือร่วมกับสภากาชาดไทย กำหนดจัดการแสดงกาชาดคอนเสิร์ต ครั้งที่ ๔๐ ในวันที่ ๑๘ และวันที่ ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ เพื่อนำเงินรายได้ ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายทูลเกล้า ฯ ถวาย สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ สภานายิกาสภากาชาดไทย โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย
         กองทัพเรือ ได้จัดให้มีการแสดงกาชาดคอนเสิร์ตขึ้นครั้งแรกในปี ๒๕๐๔ ตามพระราชประสงค์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ สภานายิกาสภากาชาดไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้ โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย เพื่อที่จะให้การช่วยเหลือรักษาพยาบาลเพื่อนมนุษย์ ผู้เจ็บป่วย ทั้งมวลให้ได้อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขตลอดไป นอกจากนี้ยังเป็นการเผยแพร่ดนตรีแนวเพลงคลาสสิกให้เป็นที่แพร่หลายแก่คนทั่ว ไปอีกด้วย
         การแสดงกาชาดคอนเสิร์ตได้จัดให้มีเป็นประจำทุกปี แต่ได้ว่างเว้นไประหว่างปี ๒๕๑๘ ถึง ๒๕๒๒ เนื่องจากสถานการณ์บ้านเมือง การแสดงกาชาดคอนเสิร์ตครั้งหลังสุด เป็นการแสดงครั้งที่ ๓๙ เมื่อวันที่ ๒๙ สิงหาคม ๒๕๕๕ ซึ่งกองทัพเรือได้รับความร่วมมือสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ บริษัทห้างร้าน และผู้มีจิตกุศลทั้งหลาย รวมทั้งข้าราชการของกองทัพเรือ ในการจัดงานและร่วมบริจาคเงิน
          สำหรับการแสดงกาชาดคอนเสิร์ตในครั้งต่อไปจะเป็นครั้งที่ ๔๐ จัดขึ้น ในวันที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๕๖ เป็นวันซ้อมใหญ่ รอบประชาชนทั่วไป และวันที่ ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๕๖ เป็นรอบเสด็จพระราชดำเนิน การแสดงแบ่งเป็น ๒ ภาค โดยภาคแรกอำนวยเพลงโดย นาวาโท ประกอบ มกรพงษ์ มีบทเพลงคลาสสิก ๔ เพลง ได้แก่ Overture Candied, Deep Impression, Canon in D, "Jupiter" from The Planets ส่วนภาคสอง อำนวยเพลงโดย นาวาโท อภิเชษฐ์ พยนต์เลิศ แบ่งเป็น ๔ ตอน ได้แก่ ตอนที่ ๑ "ปฐมบทสามสมอ", ตอนที่ ๒ "เมื่อประดู่บาน", ตอนที่ ๓ "ชมประดู่" และตอนที่ ๔ "น้ำทิพย์แห่งดวงตะวัน" โดยมีนักร้อง รับเชิญ ได้แก่ เรือตรี สันติ ลุนเผ่ คุณถกลเกียรติ วีรวรรณ คุณรัดเกล้า อามระดิษ คุณนภัทร อินทร์ใจเอื้อ คุณสุวีระ บุญรอด และ จ่าเอกหญิง สราญรัตน์ ชูอำนาจ เป็นต้น
           ขอเชิญผู้มีจิตกุศลร่วมบริจาคเงินโดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทยได้ที่ กรมการเงินทหารเรือ กองบัญชาการกองทัพเรือ แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร หรือโอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารทหารไทย ชื่อบัญชี "กาชาดคอนเสิร์ต ครั้งที่ ๔๐" หมายเลข ๑๑๕ - ๒ - ๑๗๒๐๘ - ๔ (ที่มา : สลก.ทร.)