วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2556

กรมการขนส่งทางบก จัดโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน


กรมการขนส่งทางบก จัดโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ๒๕๕๖ พร้อมส่งเสริมแนวคิด "BELIEVE BE LIVE"
กรมการขนส่งทางบก จัดโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ๒๕๕๖ พร้อมส่งเสริมแนวคิด "BELIEVE BE LIVE" เน้นให้เชื่อในความจำเป็นของการเตรียมความพร้อมตัวคนและตัวรถก่อนการเดินทาง เพื่อความปลอดภัย และกิจกรรม "ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน" โดยได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน อาทิ ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ นำทีมช่างผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องยนต์มาให้คำแนะนำและตรวจสภาพรถเบื้องต้น แก่ประชาชนที่เข้ามาร่วมงาน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งจะได้รับส่วนลดค่าอะไหล่ ร้อยละ ๑๐ - ๓๐ ผู้ที่สนใจสามารถนำรถเข้าใช้บริการได้ ณ กรมการขนส่งทางบก สำนักงานขนส่ง กรุงเทพมหานคร พื้นที่ ๑ - ๔ และสำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งจุดที่มีป้ายประชาสัมพันธ์ ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน" ถึง ๑๐ เมษายน ๒๕๕๖ รวมทั้งได้เปิดให้บริการตรวจเช็คระบบก๊าซเบื้องต้นในรถยนต์แก่เจ้าของรถที่ ใช้ก๊าซ LPG และ NGV เป็นเชื้อเพลิง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
       นอกจากนี้ ยังได้จัดหน่วยเคลื่อนที่พิเศษ DLT BELIEVE - BE LIVE โดยจัดทีมผู้ตรวจการและช่างตรวจสภาพรถ ออกให้บริการตรวจสภาพความพร้อมของรถที่ใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิง ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารจตุจักร และบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อรณรงค์ส่งเสริมการขับขี่ที่ปลอดภัยภายใต้ความพร้อมของตัวคนและตัวรถ และเพื่อร่วมกันลดอุบัติเหตุบนท้องถนน (ที่มา : กรมการขนส่งทางบก)