วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2556

เจ้ากรมอู่ทหารเรือ เป็นประธานในพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ๘๖ รูป


วันนี้ (๑๒ มีนาคม ๒๕๕๖) เวลา ๐๙.๐๐ น. พลเรือโท มานิตย์ สูนนาดำ เจ้ากรมอู่ทหารเรือ เป็นประธานในพิธีมอบผ้าไตรแก่นาค และพิธีถวายเครื่องจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระอุปัชฌาย์และพระสงฆ์ ในงานบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนของนักเรียนช่างกรมอู่ทหารเรือ จำนวน ๘๖ รูป ณ พระอุโบสถวัดอรุณราชวรารามราชวรวิหาร โดยมีผู้ปกครอง ข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานราชการ เข้าร่วมพิธี ฯ
         โรงเรียนช่างกรมอู่ทหารเรือ จัดการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนของนักเรียนช่างกรมอู่ทหารเรือ ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ระหว่างวันที่ ๑๒ ถึง ๒๗ มีนาคม ๒๕๕๖ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนช่างกรมอู่ทหารเรือได้ใช้เวลาในระหว่างหยุดภาคเรียน ศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา สามารถนำไปปฏิบัติในการดำเนินชีวิต รู้จักการให้อภัย มีความสามัคคี รู้จักสร้างประโยชน์ให้เกิดขึ้นแก่ตนเองและผู้อื่น อันเป็นการสร้างความมั่นคงให้กับประเทศชาติ ส่งเสริมการเผยแผ่และสืบทอดพระพุทธศาสนาให้มั่นคงถาวรยิ่งขึ้นไป ตลอดจนถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๖ พรรษา ใน ๕ ธันวาคม ๒๕๕๖ 
        ในช่วงระหว่างการบรรพชาสามเณร ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร มีกิจที่ต้องปฏิบัติประกอบด้วย การสวดมนต์ ทำวัตร ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน - เดินจงกรม ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทำความสะอาดที่พัก บิณฑบาต การฟังบรรยายธรรมความรู้และหลักปฏิบัติในพุทธศาสนา โดยกำหนดลาสิกขา ณ อุโบสถวัดวงศมูลวิหาร ภายในบริเวณกรมอู่ทหารเรือ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ในวันที่ ๒๗ มีนาคม ๒๕๕๖ (ที่มา : อร.)