วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เรือรบพม่า ๒ ลำ เดินทางเข้าเยี่ยมประเทศไทย ๒๐ - ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖

 หมู่เรือกองทัพเรือสาธารณรัฐแห่ง สหภาพเมียนมาร์ จำนวน ๒ ลำ ประกอบด้วย เรือ UMS 561 และ เรือ UMS 562 จะเดินทางเข้าเยี่ยมประเทศไทย โดยจะจอดเรือที่หลักเทียบเรือ ทัพเรือภาคที่ ๓ จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ ๒๐ ถึง ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ โดยมี นาวาเอก AUNG ZAW HLIANG เป็นผู้บัญชาการหมู่เรือ ฯ
สำหรับการเยือนประเทศไทยของหมู่เรือกองทัพเรือสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่เรือรบของกองทัพเรือแห่งสหภาพเมียนมาร์เข้าเยี่ยมประเทศไทยและเป็นไปตามคำเชิญของผู้บัญชาการทหารเรือ ซึ่งได้มีการเยือนสหภาพเมียนมาร์ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนสิงหาคม ๒๕๕๕ และในโอกาสนี้ พลเรือตรี Thura Thet Swe ผู้บัญชาการทหารเรือเมียนมาร์ จะเดินทางมาประเทศไทยในฐานะแขกของกองทัพเรือ และเข้าเยี่ยมคำนับผู้บัญชาการทหารเรือ ที่ กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม
นอกจากนี้ ทัพเรือภาคที่ ๓ จะให้การรับรองเรือกองทัพเรือสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ โดยจัดให้มีการจัดงานเลี้ยงรับรองให้กับหมู่เรือและการจัดเลี้ยงบนเรือกองทัพเรือเมียนมาร์ มีการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพเรือทั้งสองประเทศ (ที่มา : ขว.ทร.)