วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

รองผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานสัปดาห์กีฬานาวี

 วันนี้ (๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๕) เวลา ๑๔.๓๐ น. พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานสัปดาห์กีฬานาวี ประจำปี ๒๕๕๕ ณ ห้องประชุม สำนักงานราชนาวิกสภา กรมยุทธศึกษาทหารเรือ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ โดยภายในงานมีการสาธิตกีฬาทหารเรือซึ่งเป็นกีฬาที่หาดูได้ยากมาแสดง
กองทัพเรือ จัดแข่งขันกีฬาสัปดาห์กีฬานาวี ขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างให้กำลังพลจากหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเล่นกีฬา และได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อความสามัคคี นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสอันดีที่จะสนับสนุนผู้ที่มีความสามารถในกีฬาแต่ละประเภทให้เป็นนักกีฬาระดับชาติ สร้างชื่อเสียงให้แก่กองทัพเรือและประเทศชาติต่อไป ซึ่งการแข่งขันกีฬาในปีนี้ ฐานทัพเรือสัตหีบ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฯ ระหว่างวันที่ ๑๔ ถึงวันที่ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ ณ สนามกีฬาราชนาวีสัตหีบ กิโลเมตร ๕ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มีการแข่งขันกีฬาทั้งหมด ๓๓ ประเภท รวมทั้งการแข่งขันกีฬาทหารเรือที่หาชมได้ยาก อาทิ มวยทะเล ม้าโรมัน แย้ลงรู อุ้มหมูใส่เล้า นอกจากนี้ ยังมีการแสดงคอนเสิร์ต ของวงโยธวาทิต การประกวดกองเชียร์ ขบวนพาเหรด ที่สวยงาม และการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ เช่น กรีฑา เรือใบ โปโลน้ำ ยิงปืน รักบี้ฟุตบอล ตะกร้อ มวยสากล ยกน้ำหนักและเพาะกาย เป็นต้น
งาน "สัปดาห์กีฬานาวี" จะมีพิธีเปิดในวันพุธที่ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ เริ่มตั้งเวลา ๑๓.๑๕ น. เป็นต้นไป และมีพิธีปิด ฯ ในวันที่ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ เวลาประมาณ ๑๘.๒๕ น. ซึ่งงานสัปดาห์กีฬานาวี ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าชมการแข่งขันทุกรายการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น (ที่มา : สลก.ทร.)