วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ผู้บัญชาการทหารเรือ ตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ

 วันนี้ (๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๕) พลเรือเอก สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ณ กรมทหารราบที่ ๓ กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน โดยมอบของบำรุงขวัญหน่วยและให้โอวาทแก่กำลังพล
        จากนั้น เดินทางไปเยี่ยมกำลังพลที่บาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมรับทราบความพร้อมของอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ ณ หมวดพยาบาล กองสนับสนุน หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้
        หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ เป็นหน่วยงานที่มีบทบาทสำคัญยิ่งในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ตลอดจนปกป้องคุ้มครองความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่พี่น้องประชาชนใน พื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งที่ผ่านมากำลังพลของหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือได้อุทิศตนในการ ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อการดำรงชีวิตอย่างปลอดภัยและเป็นสุขของพี่น้องประชาชน และในโอกาสนี้
ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้แสดงความยกย่องในการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังพลด้วยความกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว ยอมสละชีวิตในการปราบปรามผู้ก่อความไม่สงบที่เข้ามาปฏิบัติการในพื้นที่รับ ผิดชอบ พร้อมกับสร้างขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลทุกนายมีใจที่เข้มแข็งที่จะ ปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาเอกราชและอธิปไตยของชาติให้มีความมั่นคงสืบไป (ที่มา : สลก.ทร.)