วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ขอเชิญชมการฝึกซ้อมย่อยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ฯ

ขอเชิญชมการฝึกซ้อมย่อยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ฯ ครั้งที่ ๓ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ ท่าวาสุกรี ถึง วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร 
วันนี้ (๘ ตุลาคม ๒๕๕๕) เวลา ๑๕.๐๐ น. กองทัพเรือ ฝึกซ้อมย่อยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ครั้งที่ ๔ เพื่อเตรียมความพร้อมในงานพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐินโดย ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๔ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๕ โดยการซ้อมขบวนพยุหยาตราทางชลมารคใช้เส้นทางตั้งแต่สะพานพระราม ๘ (ท่าวาสุกรี) ถึงวัดอรุณราช วรารามราชวรมหาวิหาร ระหว่างเวลา ๑๕.๐๐ น. - ๑๗.๐๐ น.
         สำหรับการซ้อมย่อยขบวนพยุหยาตราทางชลมารคครั้งต่อไป ในวันที่ ๑๒, ๑๙, ๒๕ และ ๒๙ ตุลาคม และซ้อมใหญ่ ๒ ครั้ง ในวันที่ ๒ และ ๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ ประชาชนที่สนใจสามารถชมการฝึกซ้อมได้บริเวณริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ในการนี้ กรมเจ้าท่ามีความจำเป็นต้องปิดการจราจรทางน้ำเพื่อควบคุมการเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่สะพานกรุงธนบุรีถึงสะพานพุทธยอดฟ้า ในคลองบางกอกน้อย ตั้งแต่สะพานอรุณอมรินทร์ ถึง ปากคลองบางกอกน้อย ทุกวันของการฝึกซ้อม ในช่วงระหว่างเวลา ๑๑.๐๐ น. - ๑๒.๐๐ น. และระหว่างเวลา ๑๓.๐๐ น. - ๑๘.๐๐ น. จึงขอแจ้งปิดการจราจรทางน้ำตามวันที่ทำการฝึกซ้อมและช่วงเวลาดังกล่าว กองทัพเรือจึงขออภัยในความไม่สะดวกในการสัญจรทางน้ำของพี่น้องประชาชนทั่วไปมา ณ โอกาสนี้ (ที่มา : สลก.ทร.)