วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2555

กองทัพเรือสนับสนุนการจัดกิจกรรม

กองทัพเรือสนับสนุนการจัดกิจกรรม "หน่วยบริการตรวจสายตาและสุขภาพเคลื่อนที่" ให้แก่เด็กในพื้นที่ที่พักอาศัยส่วนกลางกองทัพเรือบางนา
  กองทัพเรือ ให้การสนับสนุนมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ในการจัดกิจกรรม "หน่วยบริการตรวจสายตาและสุขภาพเคลื่อนที่" ให้แก่เด็กในพื้นที่ที่พักอาศัยส่วนกลางกองทัพเรือ บางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร ในวันที่ ๑๐ ตุลาคม ๒๕๕๕ ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ น. - ๑๔.๐๐ น. ณ ห้องสมุดสมาคมภริยาทหารเรือ บริเวณอาคารที่พักอาศัยส่วนกลางกองทัพเรือ บางนา
         มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ร่วมกับ มูลนิธิ แมค แฮปปี้ แฟมิลี่ จัดกิจกรรม "หน่วยบริการตรวจสายตาและสุขภาพเคลื่อนที่" ขึ้น เพื่อตรวจวัดสายตาประกอบแว่นและตรวจสุขภาพให้กับเด็กด้อยโอกาสในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย เนื่องจากปัจจุบันมีเด็กจำนวนมากไม่ทราบว่าอาการปวดศีรษะเรื้อรังมีผลมาจาก การที่เด็กมีความผิดปกติทางด้านสายตา ทำให้เด็กบางคนมีผลการเรียนที่ตกต่ำลง การออกหน่วยให้ความช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสเหล่านี้เป็นโอกาสอันดีที่เด็กจะ ได้รับสิ่งดี ๆ มีประโยชน์ในการได้แว่นสายตา และการที่กองทัพเรือให้การสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าว นอกจากจะเป็นการส่งเสริมให้บุตรหลานของกำลังพลกองทัพเรือได้รับการตรวจสายตา และตรวจสุขภาพโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแล้ว ยังจะเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกองทัพเรือกับหน่วยงานภาย นอก อันจะเป็นประโยชน์ในการประสานขอความร่วมมือในโอกาสต่อไป (ที่มา : กพร.ทร.)