วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

กองเรือทุ่นระเบิด ทำการฝึกองค์บุคคลและยุทธวิธี

กองเรือทุ่นระเบิด กองเรือยุทธการ ทำการฝึกองค์บุคคลและยุทธวิธีกองเรือทุ่นระเบิด ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๖ โดยแบ่งการฝึกออกเป็น ๒ ขั้นตอน ประกอบด้วย การฝึกอบรมในห้องเรียน/การฝึกในท่า ระหว่างวันที่ ๒๙ ตุลาคม - ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ และการฝึกในทะเล บริเวณอ่าวสัตหีบ ระหว่างวันที่ ๒๐ พฤศจิกายน - ๑ ธันวาคม ๒๕๕๕
การฝึกองค์บุคคลและยุทธวิธีของกองทัพเรือทุ่นระเบิดในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อทบทวนและเพิ่มพูนความรู้ความชำนาญ ประสบการณ์แก่องค์บุคคลประจำเรือให้พร้อมที่จะปฏิบัติงานในสาขาการสงครามทุ่นระเบิดตามประเภทของเรือ และสอดคล้องกับการปฏิบัติการจริงที่จะต้องสนับสนุนหน่วยต่าง ๆ ทั้งยามสงบและยามสงครามในลักษณะการปฏิบัติการเดี่ยวและร่วมกับเรือประเภทเดียวกันหรือคล้ายคลึงกัน
นอกจากนี้ ยังเป็นการทดสอบความพร้อมขององค์วัตถุของเรือและอาวุธยุทโธปกรณ์ รวมทั้งให้องค์บุคคลมีความรู้ความชำนาญในการใช้อาวุธประจำกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความคุ้นเคยในการใช้อาวุธประจำเรือในลักษณะการยิงทางยุทธวิธีแบบทำนองยุทธ์และการแก้ปัญหาการรบ การใช้บรรณสารที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติการต่าง ๆ และเพื่อรวบรวมข่าวกรองทางยุทธการของพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติการสงครามทุ่นระเบิด (ที่มา : กทบ.กร.)