วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

พิธีปลูกต้นกล้าปาล์มน้ำมันเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 พลเรือเอก วีรพล กิจสมบัติ รองผู้บัญชาการทหารเรือ จะเป็นประธานร่วมในพิธีปลูกต้นกล้าปาล์มน้ำมัน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ บริเวณพื้นที่สนามบินขลุง อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ในวันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๕๕ ระหว่างเวลา ๐๗.๓๐ น. - ๑๑.๓๐ น.
         ศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหาร กรมพลังงานทหารจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและ สถาบันพระมหากษัตริย์ตามโครงการปลูกพืชพลังงานทดแทน (ปาล์มน้ำมัน) เฉลิมพระเกียรติ จำนวน ๕๐๐ ไร่ ในพื้นที่ของกองทัพเรือ ตามแผนยุทธศาสตร์พลังงานทดแทนของกลาโหม พุทธศักราช ๒๕๕๔ - ๒๕๖๘ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนองแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นการนำร่องทดลองปลูกพืชพลังงานทดแทนเพื่อเป็นวัตถุดิบให้เพียงพอต่อ การผลิตไบโอดีเซลตามแผนยุทธศาสตร์พลังงานทดแทน ฯ โดยใช้ระยะเวลาดำเนินโครงการ ฯ ๔ ปี
         การสนับสนุนการจัดพิธีปลูกปาล์มน้ำมันเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเฉลิมพระเกียรติและสนองแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้ว ยังเป็นการแสดงถึงการบูรณาการความร่วมมือของหน่วยทหารและกรมวิชาการเกษตร อันจะเป็นประโยชน์ต่อการประสานงานและขอความร่วมมือในโอกาสต่อไป (ที่มา : กพร.ทร.)