วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2555

กองทัพเรือ กำหนดประกอบพิธีประดับเครื่องหมายยศให้แก่นักศึกษาวิชาทหาร






 กองทัพเรือ กำหนดประกอบพิธีประดับเครื่องหมายยศเรือตรีให้แก่นักศึกษาวิชาทหารในส่วนของกองทัพเรือที่สำเร็จการฝึกวิชาทหาร ชั้นปีที่ ๕ ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้ลงคำสั่งให้แต่งตั้งยศเป็น ว่าที่เรือตรี และปลดเป็นนายทหารสัญญาบัตรกองหนุน สังกัดกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๕๕ จำนวน ๖๒ นาย ในวันที่ ๑๘ กันยายน ๒๕๕๕ เวลา ๑๓.๓๐ น. ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น ๒ นันทอุทยานสโมสร ฐานทัพเรือกรุงเทพ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร โดยผู้บัญชาการทหารเรือจะเป็นประธานในพิธี ฯ
        นักศึกษาวิชาทหารเมื่อได้รับการประดับยศเป็นว่าที่เรือตรีแล้ว จะได้รับการบรรจุให้เป็นนายทหารสัญญาบัตรกองหนุน สังกัดในหน่วยกำลังรบของกองทัพเรือ โดยแยกเป็นพรรคนาวิน สังกัดกองเรือยุทธการ จำนวน ๓๑ นาย พรรคนาวิกโยธิน สังกัดหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน จำนวน ๑๕ นาย และพรรคนาวิน สังกัดหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง จำนวน ๑๖ นาย ซึ่งถือได้ว่าเป็นกำลังพลสำรองที่สำคัญของกองทัพเรือ
         ทั้งนี้ ผู้ที่เข้าร่วมพิธีประดับเครื่องหมายยศเรือตรี ขอให้ไปรายงานตัว ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น ๒ นันทอุทยานสโมสร ในวันที่ ๑๘ กันยายน ๒๕๕๕ เวลา ๑๑.๐๐ น. สอบถามรายละเอียดได้ที่ กองการกำลังพลสำรอง กรมกำลังพลทหารเรือ พระราชวังเดิม กรุงเทพมหานคร หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๔๖๘๕ และ ๐ ๒๔๖๕ ๐๐๑๒ หรือดูได้ที่ www.navy.mi.th/reserve (ที่มา : กองการกำลังพลสำรอง กพ.ทร.)