วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2555

กองทัพเรือ เตรียมจัดงาน "วันเรือดำน้ำ" ประจำปี ๒๕๕๕

กองทัพเรือ โดย กองเรือดำน้ำ กองเรือยุทธการ กำหนดจัดงานวันเรือดำน้ำ ในวันที่ ๔ กันยายน ๒๕๕๕ ณ ห้องชมวัง อาคารราชนาวิกสภา ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ เวลา ๐๘.๐๐ น.
กองทัพเรือกำหนดให้วันที่ ๔ กันยายน ของทุกปี เป็น "วันเรือดำน้ำ" มีวัตถุประสงค์เพื่อรำลึกถึงประวัติศาสตร์การมีเรือดำน้ำของกองทัพเรือไทย เพื่อเชิดชูเกียรติให้แก่อดีตทหารเรือที่เคยเป็นนักดำเรือดำน้ำและเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่อดีตนักดำเรือดำน้ำผู้ล่วงลับไปแล้ว รวมทั้งเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับบทบาทความสำคัญของเรือดำน้ำ ตลอดจนแนวความคิดและความก้าวหน้าในการดำเนินงานเกี่ยวกับการพัฒนาขีดความสามารถเรือดำน้ำของกองทัพเรือ โดยการจัดงานที่ผ่านมามีอดีตนักดำเรือดำน้ำและอดีตผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องกับเรือดำน้ำเข้าร่วมงาน ฯ
การจัดงาน "วันเรือดำน้ำ" ในปีนี้ นอกจากจะมีพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับอดีตนักดำเรือดำน้ำผู้ล่วงลับไปแล้ว ได้จัดให้มีการบรรยาย/เสวนาหัวข้อ "สถานการณ์ความมั่นคงทางทะเลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในปัจจุบัน และแนวโน้มในอนาคต" โดย พลเรือตรี วิเลิศ สมาบัติ ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษายุทธศาสตร์ทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ, จัดฉายสารคดีเรื่อง ประวัติเรือดำน้ำไทย โดยทีมงานสารคดีสะพานเดินเรือ, การบรรยาย/เสวนา หัวข้อ "มุมมองทางยุทธศาสตร์ต่อการพัฒนาขีดความสามารถเรือดำน้ำของกองทัพเรือ" โดย พลเรือตรี สุริยะ พรสุริยะ ผู้บังคับการกองเรือดำน้ำ กองเรือยุทธการ และ การแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับเรือดำน้ำ
เพื่อให้การจัดงาน "วันเรือดำน้ำ" เป็นไปด้วยความเรียบร้อยจึงขอความร่วมมืองดจอดยานพาหนะในพื้นที่ลานจอดรถอาคารราชนาวิกสภา และถนนด้านข้างกองบัญชาการกองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ ตั้งแต่วันที่ ๓ กันยายน ๒๕๕๕ เวลา ๑๗.๐๐ น. ถึง วันที่ ๔ กันยายน ๒๕๕๕ เวลา ๑๖.๐๐ น. (ที่มา : กดน.กร.)