วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ประธานคณะเตรียมการจัดงานพระราชพิธี ฯ ถวายผ้าพระกฐิน

ประธานคณะเตรียมการจัดงานพระราชพิธี ฯ ถวายผ้าพระกฐิน ตรวจเยี่ยมการฝึกกำลังพลฝีพายในเรือในแม่น้ำพื้นที่ป้อมพระจุล ฯ และพื้นที่บางนา
        วันนี้ (๑๙ กรกฎาคม ๒๕๕๕) เวลา ๐๙.๓๐ น. พลเรือโท พจนา เผือกผ่อง ผู้ช่วยเสนาธิการทหารเรือฝ่ายกำลังพล และประธานคณะกรรมการเตรียมการจัดงานพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐินโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเฉลิมพระเกียรติ ๘๕ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๕ (คจข.) และคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมการฝึกกำลังพลฝีพาย เรือในแม่น้ำพื้นที่บางนา กองเรือยกพลขึ้นบก กองเรือยุทธการ และพื้นที่ป้อมพระจุลจอมเกล้า บริเวณคลองตาเพิ่ม จังหวัดสมุทรปราการ
การจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารคในงานพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐินโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๕ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๕ ในครั้งนี้ กำหนดไว้ระหว่างวันที่ ๓๑ ตุลาคม ถึง ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ โดยจะใช้เรือพระราชพิธี จำนวน ๕๒ ลำ และกำลังพลจากหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือเป็นฝีพายประจำเรือพระราชพิธี ๒,๒๐๐ นาย ซึ่งได้มีการฝึกอบรมฝีพายเรือบนบกคือ ฝึกพายบนเขียงฝึกและการพายเรือในน้ำ ขณะนี้อยู่ในช่วงการฝึกซ้อมกำลังพลฝีพายเรือในน้ำและการจัดรูปขบวนย่อยในพื้นที่ฝึก ๑๐ พื้นที่ ตั้งแต่วันที่ ๒๑ พฤษภาคม ถึง ๑๗ สิงหาคม ๒๕๕๕ (ที่มา : ฐท.กท.)