วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2555

พิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ทหาร

วันนี้ (๑๑ มิถุนายน ๒๕๕๕) เวลา ๑๐.๐๐ น. นายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ พลเอก เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ทหารเรือ ระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) และกระทรวงกลาโหม ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพมหานคร โดยมี พลเรือเอก เกียรติศักดิ์ ดามาพงศ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการทหารเรือ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี ฯ ซึ่งภายในงานนี้ได้จัดแสดงนิทรรศการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ทหาร
      กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและมีคุณภาพ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทยให้เป็น "ไทยแลนด์ แดนสวรรค์" และได้เห็นคุณค่าและความสำคัญของแหล่งท่องเที่ยวในหน่วยงานด้านความมั่นคง เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้และกระตุ้นกระแสความรักชาติ ความสามัคคีและความภาคภูมิใจของคนในชาติ จึงได้มีการลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ทหาร โดยภายในงานได้จัดแสดงนิทรรศการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในหน่วยงานด้านความมั่นคง
        ในส่วนของกองทัพเรือมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย มีทั้งท่องเที่ยวแบบเชิงอนุรักษ์ เชิงประวัติศาสตร์ และเชิงเกษตร เพื่อชื่นชม ศึกษา เรียนรู้ และเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพ พืชพรรณ และสัตว์ป่า รวมทั้งดินแดนแห่งการพักผ่อน อาทิ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล หาดเตยงาม หาดทรายแก้ว หาดนางรำ หาดเทียนทะเล อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย พิพิธภัณฑ์ทหารเรือ ป้อมพระจุลจอมเกล้า และการเยี่ยมชมเรือหลวง เป็นต้น (ที่มา : กพร.ทร.)