วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

พิธีปิดการฝึกผสม "SEAEX THAMAL 53/12"

         วันนี้ (๒๕ พฤษภาคม ๒๕๕๕) พลเรือโท ธราธร ขจิตสุวรรณ ผู้บัญชาการ ทัพเรือภาคที่ ๓ และ พลเรือตรี PHALAWAN MIOR ROSDI ผู้บัญชาการกองกำลังภาค ทหารเรือที่ ๓ เป็นประธานร่วมในพิธีปิดการฝึกผสม "SEAEX THAMAL" ณ เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย
การฝึกผสม "SEAEX THAMAL" ในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ ๕๓ จัดขึ้น ตั้งแต่วันที่ ๒๑ ถึง ๒๖ พฤษภาคม ๒๕๕๕ โดยกำลังฝ่ายไทยที่เข้าร่วมการฝึก ประกอบด้วย เรือฝ่ายไทย จำนวน ๓ ลำ ได้แก่ เรือหลวงภูเก็ต เรือ ต.๙๙๑ และเรือตำรวจน้ำ มี นาวาเอก ภุชงค์ รอดนิกร หัวหน้ากองโครงการและงบประมาณ กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ ๓ เป็นบังคับหมู่เรือฝึกฝ่ายไทย และเรือฝ่ายมาเลเซีย จำนวน ๕ ลำ ได้แก่ เรือ KD PERDA และ KD HANDALAN เรือ KM GAGAH เรือ KM SIAMIL และ เรือ PA 53 มี นาวาโท MODH ZAILANI เป็น ผู้บังคับหมู่เรือฝึกฝ่ายมาเลเซีย
การฝึกผสม "SEAEX THAMAL" ได้เริ่มครั้งแรกในปี ๒๕๒๓ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์และความเข้าใจในการประสานการปฏิบัติระหว่างกองกำลังทางเรือที่รักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลทั้งสองประเทศให้มีความแน่นแฟ้น ลดความหวาดระแวงซึ่งกันและกัน ตลอดจนการพัฒนาทักษะและประสบการณ์ให้กับกำลังพลที่เข้าร่วมการฝึก และการพัฒนาหลักนิยมและหลักปฏิบัติการร่วมระหว่างสองประเทศให้มีความชัดเจนและมีประสิทธิภาพในการปฏิบัติมากยิ่งขึ้นต่อไป (ที่มา : ทรภ.๓)