วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

กรมการขนส่งทางบก จัดอบรม

กรมการขนส่งทางบก จัดอบรมโครงการสร้างนักขับรถยนต์สาธารณะมืออาชีพ (แท็กซี่) ในปี ๒๕๕๕ เริ่ม ๑๕ พฤษภาคม นี้ เป็นต้นไป
        กรมการขนส่งทางบก จัดโครงการสร้างนักขับรถยนต์สาธารณะมืออาชีพ (แท็กซี่) เพื่อร่วมผลิตผู้ขับรถยนต์สาธารณะที่มีความรู้มีทักษะในการขับขี่ที่ปลอดภัยและใส่ใจในการให้บริการประชาชน โดยระยะแรกกำหนดจัดอบรม จำนวน ๘ รุ่น เดือนละ ๒ รุ่น ๆ ละ ๒ วัน เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๕๕ เป็นต้นไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมอาหารว่าง เครื่องดื่ม และอาหารกลางวันโดยรุ่นแรกกำหนดจัดอบรมในวันที่ ๑๑ - ๑๒ มิถุนายน ๒๕๕๕ มีเนื้อหาการอบรม ประกอบด้วย กฎระเบียบที่เกี่ยวกับผู้ขับรถยนต์สาธารณะ จิตสำนึกและมารยาทสำหรับผู้ขับรถยนต์สาธารณะ เทคนิคการขับรถอย่างปลอดภัย เส้นทางเดินรถและสถานที่สำคัญและแหล่งท่องเที่ยวในกรุงเทพ ตลอดจนการอบรมภาษาอังกฤษที่จำเป็นสำหรับผู้ขับรถยนต์สาธารณะ
ทั้งนี้ ผู้สมัครต้องมีสัญชาติไทย มีความชำนาญในการขับรถยนต์ มีใบอนุญาตขับรถยนต์มาแล้วไม่น้อยกว่า ๑ ปี มีอายุ ๒๒ ปีบริบูรณ์ ไม่เป็นผู้ติดสุราหรือยาเสพติดทุกชนิด ไม่เป็นโรคติดต่ออันเป็นที่รังเกียจ ไม่มีร่างกายพิการ และไม่มีโรคประจำตัวที่เป็นอันตรายขณะขับรถ
สนใจสมัครด้วยตนเองได้ที่ ส่วนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพการขับรถ สำนักสวัสดิการการขนส่งทางบก อาคาร ๘ กรมการขนส่งทางบก ตั้งแต่วันที่ ๑๕ พฤษภาคม นี้เป็นต้นไป พร้อมแนบหลักฐานได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชนฉบับจริง พร้อมสำเนาใบรับรองแพทย์ ใบอนุญาตขับรถยนต์ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ ๐๒๒๗๑ ๘๖๒๔ (ที่มา : กรมการขนส่งทางบก)