วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2555

กองทัพเรือจัดกิจกรรม "ครอบครัวกองทัพเรือ อาสาต้านภัยยาเสพติด"

กองทัพเรือจัดกิจกรรม "ครอบครัวกองทัพเรือ อาสาต้านภัยยาเสพติด" เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ๒๑ - ๒๒ เมษายน นี้
กองทัพเรือ โดย ฝ่ายป้องกันบำบัดและฟื้นฟูศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดกองทัพเรือ จัดกิจกรรม "ครอบครัวกองทัพเรือ อาสาต้านภัยยาเสพติด" ระหว่างวันที่ ๒๑ ถึง ๒๒ เมษายน ๒๕๕๕ ณ ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลน และบ้านท้ายหาด รีสอร์ท แอน์สปอร์ตคลับ จังหวัดสมุทรสงคราม
"ครอบครัวกองทัพเรือ อาสาต้านภัยยาเสพติด" เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีในสถาบันครอบครัวของกำลังพลกองทัพเรือ ซึ่งเป็นพื้นฐานในการสร้างความอบอุ่นของครอบครัว อันจะก่อให้เกิดภูมิคุ้มกันและการเฝ้าระวังจากปัญหายาเสพติดที่อาจแพร่ระบาดเข้าสู่สถาบันครอบครัว โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงได้เป็นอย่างดี และเป็นการสนองแนวทางพระราชดำรัสของสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ได้พระราชทานไว้เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๔ ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา โดยการผนึกกำลังช่วยกันเพื่อให้คนไทยกลับมาเป็นคนที่มีคุณภาพของสังคมและเป็นกำลังของครอบครัว
สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นประกอบด้วย กิจกรรมถวายพระพรชัยมงคล ฯ กิจกรรมปลูกป่าชายเลน และกิจกรรมสันทนาการ "พลังสังคม พลังชีวิต พลังครอบครัวต่อต้านยาเสพติด" และการบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ "สถาบันครอบครัวกับยาเสพติด" โดยวิทยากรจาก กรมแพทย์ทหารเรือ และร้อยปฏิบัติการจิตวิทยา หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน ๑๕๐ คน (ที่มา : กพร.ทร.)