วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

กรมการขนส่งทางบก จัดโครงการ "อบรมเสริมความรู้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์"

กรมการขนส่งทางบก จัดโครงการ "อบรมเสริมความรู้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์" ใน ๓ - ๔ มีนาคม นี้ ณ กรมการขนส่งทางบก
        กรมการขนส่งทางบก ร่วมกับ ภาคเอกชน จัดโครงการอบรมเสริมความรู้ก่อนขอรับใบอนุญาตขับรถใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถในวันเสาร์ - อาทิตย์ โดยจัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือน เพื่อเสริมสร้างความรู้ด้านการขับขี่ที่ปลอดภัย ปลูกฝังวินัยจราจรเพื่อสร้างนักขับรถที่มีคุณภาพสู่ท้องถนน ผู้ผ่านการทดสอบจะได้รับความรู้และได้รับใบขับขี่
นอกจากนี้ สมาคมผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์ไทย จัดเจ้าหน้าที่มาให้คำแนะนำการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างถูกต้อง ปลอดภัย โดยภายหลังการอบรมจะเปิดให้ทดสอบข้อเขียนและทดสอบขับรถ เพื่อรับใบอนุญาตขับรถ ทั้งนี้ ในวันเสาร์เป็นการอบรมและทดสอบข้อเขียน ส่วนวันอาทิตย์เป็นการทดสอบขับรถ ซึ่งผู้ที่ผ่านการทดสอบจะได้รับใบอนุญาตขับรถทันที สำหรับเดือนมีนาคมนี้ จัดอบรม ๒ รุ่น ในวันเสาร์ที่ ๓ และวันอาทิตย์ที่ ๔ มีนาคม ๒๕๕๕ และวันเสาร์ที่ ๒๔ และ วันอาทิตย์ที่ ๒๕ มีนาคม ๒๕๕๕ ณ กรมการขนส่งทางบก
ผู้สนใจเข้ารับการอบรมต้องมีอายุ ๑๘ ปีบริบูรณ์ขึ้นไป สามารถสมัครด้วยตนเองพร้อมแนบหลักฐาน ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชนพร้อมสำเนา และใบรับรองแพทย์ ที่ ส่วนใบอนุญาตขับรถ อาคาร ๔ ชั้น ๓ กรมการขนส่งทางบก สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๒๗๑ ๘๔๒๕ (ที่มา : ขสมก.)