วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2555

ผู้บัญชาการทหารเรือ เดินทางตรวจเยี่ยมและบำรุงขวัญหน่วยในพื้นที่ภาคใต้

         วันนี้ (๕ มกราคม ๒๕๕๕) เวลา ๐๘.๓๐ น. พลเรือเอก สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อเยี่ยมบำรุงขวัญและกำลังใจให้แก่กำลังพล ณ ทัพเรือภาคที่ ๒ ค่ายจุฬาภรณ์ กรมทหารราบที่ ๓ กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน จังหวัดสงขลา โดยมี พลเรือโท ทวีป สุขพินิจ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๒ ให้การต้อนรับ ฯ
ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือเข้ารับฟังการบรรยายสรุป เพื่อรับทราบปัญหา อุปสรรค ข้อขัดข้องอื่น ๆ และข้อเสนอแนะ พร้อมกับตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ ให้โอวาทแก่กำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลและให้ความช่วยเหลือพี่น้องด้วยความเสียสละและอุทิศตนในการปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็ง
และในวันเดียวกัน ผู้บัญชาการทหารเรือ เดินทางไปยังกรมทหารราบที่ ๓ กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน จังหวัดนราธิวาส เพื่อตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญ โดยขึ้นแท่นรับการเคารพจากกำลังพล กรมทหารราบที่ ๓ กองพลนาวิกโยธิน หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ และกล่าวให้โอวาทแก่กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญเสียสละเพื่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมั่นคงปลอดภัย รวมทั้งมีความเข้าใจและทัศนคติที่ดีต่อกองทัพเรือ
จากนั้นเดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกทบทวนกำลังชุดคุ้มครองหมู่บ้านในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ และเยี่ยมชมการปฏิบัติงานและผลงานของกองอำนวยการบริหารงานโครงการศิลปาชีพ กรมทหารราบที่ ๓ กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโน ณ อาคารศิลปาชีพ ผ้าปักค่ายจุฬาภรณ์ (ที่มา : สลก.ทร.)