วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2555

หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ขอเชิญร่วมงาน ๗๑ ปี วันกองพลจันทบุรี

         หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กำหนดจัดงาน ๗๑ ปี วันกองพลจันทบุรี ในวันที่ ๒๘ มกราคม ๒๕๕๕ เวลา ๐๙.๓๐ น. ณ กองพันทหารราบที่ ๒ กรมทหารราบที่ ๑ กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายตากสิน อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี โดยมี พลเรือโท พงศ์ศักดิ์ ภูรีโรจน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นประธานในพิธี ฯ
งานวันกองพลจันทบุรีที่จัดขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสดุดีและรำลึกถึงวีรกรรมของผู้กล้าหาญชาวจังหวัดจันทบุรีและทหารนาวิกโยธินที่ได้ร่วมมือร่วมใจกันต่อต้านการรุกรานของฝรั่งเศสในสงครามกรณีพิพาทไทย - อินโดจีน ที่เกิดขึ้นระหว่างปีพุทธศักราช ๒๔๘๓ - ๒๔๘๔ โดยมี นาวาตรี ทองหล่อ ขำหิรัญ เป็นผู้บัญชาการกองพลจันทบุรี ซึ่งสามารถทำให้ฝ่ายตรงข้ามได้รับความสูญเสียและไทยได้รักษาความเป็นอธิปไตยของชาติไว้ได้จนกระทั่งปัจจุบัน นับได้ว่าเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของกองพลจันทบุรี ดังนั้น เพื่อเป็นการระลึกถึงคุณงามความดีที่ได้กระทำในครั้งนี้ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน จึงได้จัดงาน ๗๑ ปี วันกองพลจันทบุรี ขึ้น
ขอเชิญชวนร่วมงาน ๗๑ ปี วันกองพลจันทบุรี ได้ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว และในโอกาสนี้ ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินเพื่อเป็นกองทุนในการจัดสร้างอนุสรณ์สถาน กองพลจันทบุรี ได้โดยตรงที่ กองกิจการพลเรือน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน หมายเลขโทรศัพท์ ๐๓๘ ๓๓๔ ๒๗๕ หรือที่ กองกิจการพลเรือน กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด หมายเลขโทรศัพท์ ๐๓๙ ๓๑๒ ๓๓๔ (ที่มา : นย.)