วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ตรวจเยี่ยมการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ตรวจเยี่ยมการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่กองทัพเรือ
  วันนี้ (๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๔) เวลา ๑๐.๐๐ น. พลเรือเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพไทย และคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่กองทัพเรือ และรับฟังการบรรยายสรุปการปฏิบัติหน้าที่ ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในความรับผิดชอบของกองทัพเรือ ณ ห้องประชุม กองบังคับการ กรมอู่ทหารเรือ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร พร้อมกับตรวจเยี่ยมการสร้างเครื่องผลักดันน้ำและแพลอยน้ำ ณ อู่ทหารเรือธนบุรี กรมอู่ทหารเรือ โดยมี พลเรือเอก สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ และคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ให้การต้อนรับ
สำหรับการบรรยายสรุปในภาพรวมของศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ มี พลเรือตรี พัลลภ ตมิศานนท์ เจ้ากรมยุทธการทหารเรือ และหัวหน้าฝ่ายยุทธการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ เป็น ผู้บรรยาย ส่วนการดำเนินการของกรมอู่ทหารเรือในการสนับสนุนการแก้ปัญหาอุทกภัยและการช่วยหลือประชาชน มี พลเรือโท มานิตย์ สูนนาดำ เจ้ากรมอู่ทหารเรือ เป็นผู้บรรยาย
จากนั้น ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และคณะ ออกเดินทางโดยรถยนต์ไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานในพื้นที่ของ หน่วยเฉพาะกิจบรรเทาสาธารณภัยทางบก ฐานทัพเรือกรุงเทพ บริเวณเชิงสะพานอรุณอมรินทร์
(ที่มา : ศบภ.ทร.)