วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

กองทัพเรือสนับสนุนสถานที่พักพิงผู้ประสบอุทกภัย

กองทัพเรือสนับสนุนสถานที่พักพิงผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ทัพเรือภาคที่ ๑ สัตหีบ
         วันนี้ (๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๔) กองทัพเรือ โดย ศูนย์บรรเทา สาธารณภัยกองทัพเรือ ให้การสนับสนุนจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดศูนย์อำนวยการที่พักพิงผู้ประสบอุทกภัย ทัพเรือภาคที่ ๑ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็นสถานที่พักพิง โดยกรมการขนส่งทหารเรือ จัดรถโดยสารขนาดใหญ่และรถบรรทุกขนาดใหญ่เป็นพาหนะเดินทางรับผู้อพยพและบรรทุกสัมภาระ ในเส้นทางศูนย์พักพิงกระจายความช่วยเหลือและรับบริจาคเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (โรงยิมเนเซียมจุฬา ฯ) ปทุมวัน กรุงเทพฯ - ศูนย์อำนวยการที่พักพิงผู้ประสบอุทกภัย ทัพเรือภาคที่ ๑
ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ ๑ ได้จัดศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยไว้ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี สามารถรองรับผู้ประสบภัยได้ถึง ๒,๑๑๐ คน โดยใช้หน่วยในพื้นที่อำเภอสัตหีบเป็นหน่วยพักพิงผู้ประสบอุทกภัย ๔ หน่วย ได้แก่ หน่วยพักพิงผู้ประสบอุทกภัย กองเรือยุทธการ, หน่วยพักพิง ผู้ประสบอุทกภัย หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน, หน่วยพักพิงผู้ประสบอุทกภัย ฐานทัพเรือสัตหีบ และ หน่วยพักพิง ผู้ประสบอุทกภัย และหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง
ทั้งนี้ ประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยสามารถติดต่อขอรับการช่วยเหลือเข้าพักอาศัยในศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ ๑ (ศบภ.ทรภ.๑) อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ ๐๓๘ ๔๓๘๕๙๒ และ ๐๓๘ ๔๓๘๐๐๘ หรือหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ ๐๘๗ ๐๐๔๘๕๑๒ (ที่มา : ศบภ.ทร.)