วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย จัดที่จอดรถใต้ทางพิเศษ ๙ แห่ง รวม ๒,๙๐๐ คัน

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย จัดที่จอดรถใต้ทางพิเศษ ๙ แห่ง รวม ๒,๙๐๐ คัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากอุทกภัย ตรวจเข้ม ห้ามจอดรถบนทางพิเศษ
         ตามที่กรมทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม เนื่องจากขณะนี้เกิดภาวะน้ำท่วมในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมทั้งอีกหลายพื้นที่ของประเทศไทยและมีแนวโน้มทวีความรุนแรงขึ้น จนประชาชนต้องอพยพเคลื่อนย้ายทรัพย์สินและกระแสน้ำตัดขาดการจราจรในบางพื้นที่ โดย กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจจราจร และบริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กทพ. ได้หารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยการจัดพื้นที่ใต้ทางพิเศษเป็นที่จอดรถชั่วคราว จำนวน ๙ แห่ง สามารถจอดรถได้ ๒,๙๐๐ คัน ดังนี้
๑. ใต้ทางด่วน ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษงามวงศ์วาน จำนวน ๒๐๐ คัน
๒. ใต้ทางด่วน ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษรัชดาภิเษก จำนวน ๑๐๐ คัน
๓. ลานกีฬาใต้ทางด่วนหลังโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จำนวน ๒๐๐ คัน
๔. ที่จอดรถใต้ทางด่วน ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษอโศก ๑ จำนวน ๓๐๐ คัน
๕. ใต้ต่างระดับวัชรพล ถนนรามอินทรา (ฝั่งเหนือ) จำนวน ๒๐๐ คัน
๖. ใต้ทางด่วนรามอินทรา ตั้งแต่จุดกลับรถ จำนวน ๑,๐๐๐ คัน ติดถนนรามอินทราถึงแนวคลอง
๗. ใต้ทางด่วน ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษพระราม ๙-๑ จำนวน ๕๐๐ คัน (ศูนย์ฝึกกู้ภัย ศูนย์ควบคุมทางพิเศษฉลองรัช)
๘. ใต้ทางด่วนสาธุประดิษฐ์ จำนวน ๑๐๐ คัน
๙. ใต้สะพานพระราม ๙ ฝั่งธนบุรี จำนวน ๓๐๐ คัน
ทั้งนี้ กทพ. ขอสงวนเส้นทางบนทางพิเศษทุกสาย เพื่อใช้เป็นเส้นทางส่งกำลังบำรุง วัสดุ อุปกรณ์ ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมยังมีความรุนแรง จนทำให้การจราจรขนส่งอาจต้องหยุดชะงัก ทางพิเศษจึงเป็นเส้นทางหลักสุดท้ายในการขนส่งความช่วยเหลือต่าง ๆ ไปยังพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถสอบถามข้อมูลสถานที่ให้บริการจอดรถฟรีสำหรับผู้ประสบอุทกภัยได้ที่ ศูนย์ประสานงานการปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยของ กทพ. โทรศัพท์ ๑๕๔๓ (EXAT Call Center) ตลอด ๒๔ ชั่วโมง
(ที่มา : กทพ.)