วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2554

จังหวัดตราด ประกาศเตือนประชาชนรับมือฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน

จังหวัดตราด ประกาศเตือนประชาชนรับมือฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน จากอิทธิพลของพายุ "นาลแก" ในระยะนี้
         จังหวัดตราด ประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในที่ราบลุ่ม แถบพื้นที่เสี่ยงภัยใกล้ทางน้ำไหลและเนินเขาสูงระวังอันตรายจากปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ที่เกิดจากพายุโซนร้อน "นาลแก" ทำให้เกือบทุกภาคมีฝนตกและตกหนักในบางพื้นที่ในระยะนี้ โดยเฉพาะคลื่นลมในทะเลทั้งฝั่งทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง อาจมีคลื่นสูง ๒ - ๓ เมตร
สำหรับพื้นที่เสี่ยงภัยให้สังเกตหากพบสัญญาณผิดปกติทางธรรมชาติ เช่น น้ำเปลี่ยนเป็นสีเดียวกับสีดินบนภูเขา ระดับน้ำในลำห้วยเพิ่มสูงอย่างรวดเร็ว มีเสียงดังจากป่าต้นน้ำ ให้รีบอพยพขึ้นที่สูงในบริเวณที่ปลอดภัยทันที
พร้อมกันนี้ขอให้ "มิสเตอร์เตือนภัย" ที่ประจำอยู่ตามหมู่บ้านเสี่ยงภัยแจ้งขอมูลสถานการณ์ภัยที่เกิดขึ้นให้ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจทราบโดยเร็ว ทั้งนี้ เพื่อให้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนได้ทันต่อสถานการณ์ นอกจากนี้ ขอให้ชาวประมงเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะนี้ และติดตามข่าวสารจากวิทยุเพื่อการประมงได้ที่สายด่วนนิรภัย ๑๗๘๔ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดตราด หมายเลขโทรศัพท์ ๐๓๙ ๕๒๕ ๗๒๗ หรือ ๐๘๙ ๙๖๙ ๖๗๓๑ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง (ที่มา : กรมประชาสัมพันธ์)