วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

พิธีมอบเครื่องหมายแสดงความสามารถของกองทัพเรือให้เป็นกิตติมศักดิ์

วันนี้ (๒ สิงหาคม ๒๕๕๔) เวลา ๑๕.๐๐ น. พลเรือเอก กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องหมายแสดงความสามารถของกองทัพเรือให้เป็นกิตติมศักดิ์และเครื่องหมายอภิรักษ์นาวีให้แก่บุคคลต่าง ๆ ในนามของกองทัพเรือ รวม ๕๖ นาย ณ ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม กรุงเทพมหานคร
เครื่องหมายความสามารถ กองทัพเรือ เป็นเครื่องหมายเชิดชูเกียรติผู้ที่มีสิทธิ์ประดับเครื่องหมายความสามารถนี้ จะต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถสูง มีความตั้งใจฝึกฝน มีความกล้าหาญ และมีระเบียบวินัยที่ดี จึงจะสามารถผ่านขั้นตอนการฝึกอบรมที่เข้มงวดและยากลำบากได้ สำหรับเครื่องหมายอภิรักษ์นาวี เป็นเครื่องหมายที่กองทัพเรือมอบแก่ผู้ที่ได้ให้การสนับสนุนกองทัพเรือในการดำเนินกิจกรรมอำนวยประโยชน์ให้สาธารณชนและประเทศชาติเป็นอย่างดียิ่ง เครื่องหมายทั้งสองนี้จึงเป็นสัญลักษณ์ที่ข้าราชการกองทัพเรือมีความภาคภูมิใจมาโดยตลอด
การที่กองทัพเรือได้มอบเครื่องหมายความสามารถกองทัพเรือ ให้เป็นกิตติมศักดิ์ และมอบเครื่องหมายอภิรักษ์นาวีให้แก่บุคคลต่าง ๆ เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติที่ได้ประกอบคุณงามความดีร่วมกับกองทัพเรือ อันก่อให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม และการประดับเครื่องหมายนี้กับเครื่องแต่งกายใด ๆ ที่เหมาะสมแล้ว นับเป็นเกียรติแก่กองทัพเรือเป็นอย่างยิ่ง (ที่มา : กพ.ทร.)