วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

๑๓ - ๑๔ กรกฎาคม ประชุมวิชาการประมงประจำปี ๒๕๕๔

กรมประมง กำหนดจัดการประชุมวิชาการประมง ประจำปี ๒๕๕๔ ในหัวข้อ "งานวิจัยคุณภาพ สามารถใช้ประโยชน์ เพื่อความอยู่ดีมีสุขของประชาชน" ณ กรมประมง เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ใน วันที่ ๑๓ - ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๕๔
การประชุมวิชาการในครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาคุณภาพงานวิจัยด้านการประมงสาขาต่าง ๆ ให้มีการนำไปใช้ประโยชน์ในการเพิ่มผลผลิต การบริหารจัดการทรัพยากรสัตว์น้ำ และเสริมสร้างความมั่นคงทางด้านอาหารแก่ประเทศ พร้อมทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ และระดมความคิดเห็นระหว่างผู้เข้าร่วมประชุม อันจะนำไปสู่แนวทางในการนำงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ได้จริงในอนาคต โดยภายในงานมีการนำเสนอผลงานวิชาการประกอบด้วย ๘ สาขา ได้แก่ สาขาการจัดการทรัพยากรและสังคมเศรษฐกิจ การประมงทะเล การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืด การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่ง การวิจัยด้านพันธุกรรมสัตว์น้ำ การวิจัยด้านโรคสัตว์น้ำ การวิจัยด้านอาหารสัตว์น้ำ และการวิจัยด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมสัตว์น้ำ
นอกจากนี้ ยังมีการบรรยายพิเศษ เรื่อง "มุมมองของสำนักงบประมาณต่องานวิจัยทางการประมง" และ "วิจัยอย่างไร สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง" ในมุมมองของภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งการนำเสนอผลงานวิจัยที่น่าสนใจอีกกว่า ๗๕ เรื่อง (ที่มา : เดลินิวส์)