วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2554

พิธีประดับเครื่องหมายยศและมอบประกาศนียบัตรให้แก่นักเรียนจ่าทหารเรือ

พิธีประดับเครื่องหมายยศและมอบประกาศนียบัตรให้แก่นักเรียนจ่าทหารเรือและนักเรียนดุริยางค์ทหารเรือ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๓
       วันนี้ (๑๒ เมษายน ๒๕๕๔)เวลา ๑๕.๓๐ น. พลเรือเอก กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีประดับเครื่องหมายยศและมอบประกาศนียบัตรให้แก่นักเรียนจ่าทหารเรือและนักเรียนดุริยางค์ทหารเรือ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๓ โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ร่วมประดับเครื่องหมายยศและมอบประกาศนียบัตร ณ หอประชุม กองทัพเรือ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร
       การประกอบพิธีประดับเครื่องหมายยศและมอบประกาศนียบัตรในครั้งนี้ มีผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๓ จาก โรงเรียนชุมพลทหารเรือ กรมยุทศึกษาทหารเรือ, โรงเรียนสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศ กองวิทยาการ กรมการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศทหารเรือ, โรงเรียนทหารนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน, โรงเรียนอิเล็กทรอนิกส์ กองวิทยาการ กรมอิเล็กทรอนิกส์ทหารเรือ, โรงเรียนพลาธิการ กรมพลาธิการทหารเรือ, โรงเรียนนาวิกเวชกิจ ศูนย์วิทยาการ กรมแพทย์ทหารเรือ, โรงเรียนการขนส่งทหารเรือ กรมการขนส่งทหารเรือ และโรงเรียนดุริยางค์ทหารเรือ ฐานทัพเรือกรุงเทพ จำนวน ๗๓๑ นาย ซึ่งจะได้รับการบรรจุเข้ารับราชการในหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือ จำนวน ๖๙๙ นาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน ๒๙ นาย และกองบัญชาการกองทัพไทย จำนวน ๓ นาย
       ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับประกาศนียบัตรคะแนนเยี่ยมภาคทฤษฎี คะแนนเยี่ยมภาคปฏิบัติ และคะแนนรวมภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติเป็นเยี่ยม จำนวน ๑๖ นาย ซึ่งถือได้ว่าการสำเร็จการศึกษานี้จะเป็นก้าวแรกในการเข้ารับราชการเป็นทหาร ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะต้องรับผิดชอบทั้งในเรื่องของการปฏิบัติงานในหน้าที่ราชการและการ ดำเนินชีวิตของตนเอง (ที่มา : ยศ.ทร.)