วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2554

กองทัพเรือ ร่วมแถลงข่าวโครงการหนึ่งในธุลี ในรายการ "สุริวิภา ฮอลิเดย์"

กองทัพเรือ ร่วมแถลงข่าวโครงการหนึ่งในธุลี ในรายการ "สุริวิภา ฮอลิเดย์"
       วันนี้ (๒๗ เมษายน ๒๕๕๔) เวลา ๑๔.๐๐ น. พลเรือเอก ศุภกร บูรณดิลก ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพเรือ พร้อมด้วยข้าราชการกองทัพเรือ ร่วมงานและให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวในรายการ "สุริวิภา ฮอลิเดย์" ตอนพิเศษ "หนึ่งในธุลี" ณ ห้องออดิทอเรี่ยม อาคารปฏิบัติการ สถานีโทรทัศน์ โมเดิร์นไนน์ทีวี ทั้งนี้ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวที่จะทำให้ผู้ชมชาวไทยรักและเทิดทูนพ่อของแผ่นดิน เนื่องในวโรกาสสำคัญที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะมีพระชนมายุครบ ๘๔ พรรษา ในปี ๒๕๕๔ กองทัพเรือได้จัดทำสารคดีโทรทัศน์โครงการ "หนึ่งในธุลี" เพื่อเผยแพร่โครงการเฉลิมพระเกียรติพระองค์ท่านที่กองทัพเรือได้จัดทำขึ้น โดย บริษัทผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) ได้สนับสนุนเงินจำนวน ๕๐๐,๐๐๐ บาท ให้แก่กองทัพเรือในการจัดทำสารคดีเฉลิมพระเกียรติ ฯ เมื่อวันที่ ๒๕ เมษายน ๒๕๕๔ ที่ผ่านมา สารคดีโทรทัศน์ "หนึ่งในธุลี" จะนำเสนอเรื่องราวชีวิต การทำงาน และผลงานของบุคคลหรือหน่วยงานที่มีโอกาสถวายงานในลักษณะต่าง ๆ ตามหน้าที่และความสามารถ หรือทำงานโดยยึดหลักจากแนวพระราชดำรัสและพระจริยาวัตร ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งสิ้น ๖ ตอน ดังนี้
       - ตอนที่ ๑ เรือไร้มลพิษ ออกอากาศวันที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๕๔ (วันฉัตรมงคล) นำเสนอเรื่องราวที่กองทัพเรือจัด "เรืออังสนา" ที่ใช้ไบโอดีเซล ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ ตามพระกระแสรับสั่ง เป็นเรือพระที่นั่งเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดประตูน้ำคลองลัดโพธิ์
        - ตอนที่ ๒ เสียงเพลงแห่งราชนาวี ออกอากาศวันที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๕๔ (วันวิสาขบูชา) นำเสนอการเตรียมงานการแสดงกาชาดคอนเสิร์ตครั้งใหญ่แห่งปี โดยอัญเชิญ "กระแสพระราชดำรัส" ที่สำคัญ เช่น แผ่นดิน ความสามัคคี น้ำคือชีวิต ศีลธรรม และพอเพียง มาผนวกกับบทเพลงอย่างน่าสนใจ
       - ตอนที่ ๓ ดอกไม้พิเศษในใจแม่ ออกอากาศวันที่ ๑๕ กรกฏาคม ๒๕๕๔ (วันอาสาฬหบูชา) นำเสนอเรื่องราวของ เด็กพิเศษออทิสติค ผ่านการดูแลของกลุ่มบุคคลที่สนองพระราชเสาวนีย์ภายใต้ "โครงการบำบัดเด็กออทิสติค เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ"
        - ตอนที่ ๔ วางปืนมาจับพาย ออกอากาศวันที่ ๒๔ ตุลาคม ๒๕๕๔ (ชดเชยวันปิยะมหาราช) นำเสนอเรื่องราวประวัติความเป็นมาของเรือพระที่นั่งประจำรัชกาล เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ ๙ เรือไม้ ภูมิปัญญาไทยที่มีคุณค่า และเรื่องราวของเหล่าทหารเรือ เป็น "ฝีพาย" ถวายงานในพระราชพิธีถวาย ผ้าพระกฐินขบวนพยุหยาตราทางชลมารค
        - ตอนที่ ๕ พระคือที่สุดแล้ว ออกอากาศวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ (วันพ่อแห่งชาติ) นำเสนอพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านทรงมีต่อประชาชนของพระองค์ ผ่านการบอกเล่าจากบุคคลหลากหลายที่ได้มีโอกาสถวายการรับใช้หรือรวมเหตุการณ์ ในโอกาสต่างๆ
       - ตอนที่ ๖ ร.เรือรวมใจ ออกอากาศวันที่ ๑๒ ธันวาคม ๒๕๕๔ (ชดเชยวันรัฐธรรมนูญ) นำเสนอ หนึ่งในธุลี กับบทบาทสำคัญของ กองทัพเรือ ในการปกป้องอธิปไตย และเทิดทูนสถาบัน พระมหากษัตริย์ (ที่มา : น.อ.ปารัช ฯ)