วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2554

พิธีเปิดการฝึกอบรมก่อนการแต่งตั้งยศเป็นว่าที่เรือตรีของนักศึกษาวิชาทหาร

พิธีเปิดการฝึกอบรมก่อนการแต่งตั้งยศเป็นว่าที่เรือตรีของนักศึกษาวิชาทหารในส่วนของกองทัพเรือชั้นปีที่ ๕
       วันนี้ (๑๕ มีนาคม ๒๕๕๔)เวลา ๑๐.๐๐ น. นาวาเอก ปิยพันธ์ สุรินทร์วงศ์
รองผู้บัญชาการศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมก่อนการแต่งตั้งยศเป็นว่าที่เรือตรีของ นักศึกษาวิชาทหารในส่วนของกองทัพเรือชั้นปีที่ ๕ ณ หอประชุมนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
      กองทัพเรือ โดย หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เปิดการอบรมให้กับนักศึกษาวิชาทหารในส่วนของกองทัพเรือที่สำเร็จวิชาทหาร ชั้นปีที่ ๕ ก่อนการแต่งตั้งยศเป็น ว่าที่เรือตรี จำนวน ๙๐ นาย ระยะเวลาการ อบรม ๑๕ วัน ตั้งแต่วันที่ ๑๔ ถึงวันที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๕๔ โดยมี นาวาเอก อรรณพ ยอดโตมร หัวหน้า กองการศึกษา โรงเรียนทหารนาวิกโยธิน ศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นผู้อำนวยการฝึก ฯ
       การฝึกอบรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาวิชาทหารที่เข้ารับการอบรมได้มีความรู้เพิ่ม เติมและเสริมสร้างบุคลิกลักษณะของความเป็นทหารให้มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ที่ได้รับ และให้มีความเหมาะสมกับการที่จะได้รับการแต่งตั้งยศเป็นว่าที่เรือตรี นอกจากนี้ ยังได้เดินทางไปทัศนศึกษาภูมิประเทศและชมกิจการหน่วยต่าง ๆ ทั้งหน่วยที่ตั้งปกติและหน่วยราชการชายแดน เพื่อให้ได้เห็นการปฏิบัติหน้าที่ของทหารนาวิกโยธินอย่างแท้จริง โดยการอบรมประกอบด้วยภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ในหัวข้อที่สำคัญ ได้แก่ วิชาอาวุธและหลักยิง วิชาทหารทั่วไป แบบธรรมเนียมประเพณีทหารเรือ แบบฝึกทหารนาวิกโยธิน (ที่มา :นย.)