วันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

พิธีปิดการฝึกอบรมชาวประมงกับ ความมั่นคงของชาติและไทยอาสาป้องกันชายในทะเล

พิธีปิดการฝึกอบรมชาวประมง หลักสูตร "การประมงกับความมั่นคงของชาติและไทยอาสาป้องกันชายในทะเล" ในพื้นที่อำเภอเกาะลันตา
     วันนี้ (๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔) เวลา ๑๖.๐๐ น. พลเรือตรี สุพจน์ สุดประเสริฐ รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๓ เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกอบรมชาวประมง หลักสูตร "การประมงกับความมั่นคงของชาติและไทยอาสาป้องกันชายในทะเล (ทสปช.ในทะเล) ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๔ ครั้งที่ ๑ ณ อาคารโรงเรียนชุมชนบ้านศาลาด่าน อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่
       ฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ ๓ ดำเนินการฝึกอบรมชาวประมง หลักสูตร "การประมงกับความมั่นคงของชาติและไทยอาสาป้องกันชายในทะเล (ทสปช.ในทะเล) ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๔ ครั้งที่ ๑ ณ อาคารโรงเรียนชุมชนบ้านศาลาด่าน อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ ๑ ถึงวันที่ ๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ การฝึกอบรมในครั้งนี้เป็นรุ่นที่ ๗๔ ของ ศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลเขต ทัพเรือภาคที่ ๓ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้วิชาการต่าง ๆ ทีเกี่ยวข้องและเป็นประโยชน์ต่ออาชีพของชาวประมง ซึ่งจะทำให้ชาวประมงนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการพัฒนาอาชีพให้เป็นประโยชน์ต่อตนเองและประเทศชาติ โดยวิทยากร จากส่วนราชการต่าง ๆ จากกองทัพเรือ กรมเจ้าท่า กรมการปกครอง กรมประมง สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ บริษัทการสื่อสารแห่งประเทศไทย โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) มาเป็นผู้บรรยาย
       นอกจากนี้ การรวมชาวประมง ผู้มีอาชีพเกี่ยวข้องกับการประมง และผู้ประกอบกิจการทางทะเลให้เป็นกลุ่มพลังที่เรียกว่า "ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล" ทำหน้าที่ช่วยเหลือทางราชการในด้านการรักษาความมั่นคงของชาติในทะเล ด้านการช่วยป้องกันและต่อต้านการก่อการร้ายทุกรูปแบบในเขตน่านน้ำไทย ตลอดจนไม่เป็นผู้กระทำผิดกฎหมายต่าง ๆ เสียเอง การร่วมมือระหว่างชาวประมงกับทางราชการอย่างแน่นแฟ้น และจะเป็นการเสริมสร้างความมั่นคงปลอดภัยแก่ชาติบ้านเมืองทางทะเลให้ดียิ่งขึ้น (ที่มา : ฐท.พง.ทรภ.๓)