วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ขอเชิญคนพิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนนขอรับการจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการยังชีพ

ขอเชิญคนพิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนนขอรับการจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการยังชีพ ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ ๓๐ เมษายน 
       กรมการขนส่งทางบก จัดตั้งกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินรายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวย มารณรงค์ส่งเสริมด้านความปลอดภัยบนท้องถนน และช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน โดยที่ผ่านมาช่วยเหลือคนพิการไปแล้ว จำนวน ๑,๔๐๐ ราย เป็นเงินกว่า ๗๓ ล้านบาท
      ขอเชิญคนพิการที่สนใจขอรับการจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ในการดำรงชีพ ฯ ยื่นคำขอพร้อมหลักฐาน ประกอบด้วย สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาบัตรประจำตัวคนพิการ (ถ้ามี) สำเนาทะเบียนบ้าน และรูปถ่ายของคนพิการ ในลักษณะท่าทางแตกต่างกัน จำนวน ๓ รูป ใบรับรองแพทย์หรือหลักฐานที่แสดงว่าความพิการนั้นเกิดจากการใช้รถใช้ถนน และใบเสนอราคาอุปกรณ์ช่วยเหลือคนพิการ โดยวงเงินที่คนพิการสามารถยื่นคำขอได้ต้องไม่เกินคนละ ๑๐๐,๐๐๐ บาท ได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๕๔ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๒๑๗ ๘๗๐๕ - ๖ และสำนักงานขนส่งจังหวัดทุกจังหวัด หรือสอบถามได้ที่ หมายเลข ๑๕๘๔ (ที่มา : กรมการขนส่งทางบก)