วันจันทร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2554

กองทัพเรือ เปิดฝึกอบรมหลักสูตรอาชีพทหารกองประจำการ รุ่นที่ ๒/๕๔

คณะกรรมการพัฒนาอาชีพทหารกองประจำการกองทัพเรือ เปิดฝึกอบรมหลักสูตรอาชีพทหารกองประจำการ รุ่นที่ ๒/๕๔
       คณะกรรมการพัฒนาอาชีพทหารกองประจำการกองทัพเรือ (คพท.) กำหนดเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรอาชีพทหารกองประจำการ รุ่นที่ ๒/๕๔ ณ สโมสรสัญญาบัตร ฐานทัพเรือสัตหีบ ในวันที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๕๔ โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานราชการนอกกองทัพเรือ ได้แก่ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน จังหวัดระยอง สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ภาค ๓ ชลบุรี กรมเจ้าท่า และสมาคมเจ้าของเรือไทย ร่วมในพิธี ฯ
      การฝึกอาชีพให้แก่ทหารกองประจำการในสาขาอาชีพต่าง ๆ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความชำนาญงาน และทักษะในวิชาชีพ เพื่อสร้างโอกาสการมีงานทำ และคุณภาพชีวิตให้แก่ทหารกองประจำการ ในสภาวะปัจจุบันที่ประชาชนขาดแคลนรายได้ เนื่องจากประสบปัญหาการว่างงานเป็นจำนวนมาก เพื่อนำไปใช้ประกอบอาชีพ สร้างเสริมรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว และเกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศ
     กองทัพเรือ ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนด้วยดีตลอดมาจาก กรมเจ้าท่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ภาค ๓ ชลบุรี ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดระยอง และสมาคม เจ้าของเรือไทย ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในกองทัพเรือที่ได้ดำเนินการจัดให้มีการฝึกอาชีพ ซึ่งเมื่อจบการฝึกอบรมแล้ว จะได้รับวุฒิบัตรเพื่อใช้ประกอบในการสมัครงาน (ที่มา : คพท.)