วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2553

กรมธนารักษ์ ขอเชิญสั่งจองเหรียญที่ระลึก ๖๐ ปี ราชาภิเษกสมรส ผลิตตามจำนวนสั่งเท่านั้น

       เนื่องในโอกาสมหามงคล ๖๐ ปี ราชาภิเษกสมรส ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ กรมธนารักษ์ ได้จัดทำเหรียญที่ระลึก ๖๐ ปี ราชาภิเษกสมรส เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของทั้งสองพระองค์ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการ และเสด็จพระราชดำเนินเคียงคู่กันไปทั่วภูมิภาคในท้องถิ่นทุรกันดาร เพื่อขจัดทุกข์ผดุงสุขให้แก่อาณาประชาราษฎร์ โดยมิได้ทรงย่อท้อต่อความลำบากตรากตรำพระวรกาย อีกทั้งทรงเป็นแบบอย่างการครองชีวิตคู่ และทรงเป็นร่มโพธิ์ทองแผ่ความร่มเย็นเป็นสุขแก่พสกนิกรตลอดมา
     การจัดทำเหรียญที่ระลึกในครั้งนี้ มี ๔ ชนิดคือ ทองคำพ่นทราย ราคาจำหน่ายเหรียญละ ๒๕,๐๐๐ บาท เงินรมดำพ่นทรายพิเศษ ราคาจำหน่ายเหรียญละ ๑,๐๐๐ บาท ทองแดงรมดำพ่นทรายพิเศษ ราคาจำหน่ายเหรียญละ ๑,๒๐๐ บาท และทองแดงรมดำพ่นทราย ราคาจำหน่ายเหรียญละ ๑๐๐ บาท ทั้งนี้ เหรียญที่ระลึกดังกล่าวจะผลิตตามจำนวนสั่งจอง โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายเพื่อทรงใช้สอยตามพระราชอัธยาศัย
      กำหนดเปิดรับจองตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ ๒๐ ธันวาคม ๒๕๕๓ ที่ หน่วยงานของกรมธนารักษ์ สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ และธนาคาร ๕ แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกสิกรไทย ทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ ๐ ๒๒๒๖ ๐๒๕๑, ๐ ๒๒๗๘ ๕๔๔๖, ๐ ๒๙๐๑ ๔๙๐๑ และ ๐ ๒๒๗๘ ๕๖๔๑ ในวัน เวลาราชการ และ www.treasury.go.th (ที่มา : กรมธนารักษ์)