วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ผู้บัญชาการทหารเรือ เปิดการแข่งขันสัปดาห์กีฬานาวี ประจำปี ๒๕๕๓

        วันนี้ (๑๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๓) เวลา ๑๕.๐๐ น. พลเรือเอก กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานเปิดการแข่งขันสัปดาห์กีฬานาวี ประจำปี ๒๕๕๓ ณ สนามกีฬาราชนาวี สัตหีบ
        กองทัพเรือ จัดการแข่งขันสัปดาห์กีฬานาวีขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการเสริมสร้างให้กำลังพลจากหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเล่นกีฬา และได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อความสามัคคี รวมทั้งเป็นการสนับสนุน ผู้ที่มีความสามารถในกีฬาแต่ละประเภทให้เป็นนักกีฬาระดับชาติ สร้างชื่อเสียงให้แก่กองทัพเรือและประเทศชาติต่อไป สำหรับในปีนี้ สัปดาห์กีฬานาวีมีขึ้นระหว่างวันที่ ๑๐ - ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ ณ สนามกีฬาราชนาวี สัตหีบ มีหน่วยกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น ๘ หน่วยกีฬา มีการแข่งขัน ประกอบด้วย
       - กลุ่มกีฬาทหารเรือ มี ๖ ประเภท ได้แก่ กายบริหารราชนาวี กีฬาทหารเรือ เช่น วิ่งสามขา วิ่งม้าโรมัน อุ้มหมูใส่เล้า วิ่งวิบาก กระเชียงบก กระเชียงเรือ
       - กลุ่มกีฬาเกี่ยวกับทหาร มี ๓ ประเภท ได้แก่ กระโดดร่ม วิ่งในภูมิประเทศ ปัญจกีฬาทหาร
       - กลุ่มกีฬาสากล มี ๒๘ ประเภท ได้แก่ เรือใบ เรือพาย กรีฑา กอล์ฟ จักรยาน ตะกร้อ เทเบิลเทนนิส เทนนิส บริดจ์ หมากรุก หมากฮอร์ส สกา แบดมินตัน เปตอง ฟุตบอล ยกน้ำหนัก เพาะกาย ยิงธนู ยิงปืน รักบี้ฟุตบอล วอลเล่ย์บอลในร่มและชายหาด ว่ายน้ำ โปโลน้ำ วินด์เซิร์ฟ ฟุตซอล มวยสากล ฟันดาบ และฮอกกี้
       ในส่วนพิธีเปิดการแข่งขันในวันนี้ ได้จัดให้มีการแสดงการโดดร่มของนักกีฬาโดดร่ม กองทัพเรือ การแข่งขันฟุตบอลคู่ชิงชนะเลิศ และการแสดงของดุริยางค์ทหารเรือ (ที่มา : สลก.ทร.)