วันอังคารที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2553

กองทัพเรือช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

      จากเหตุการณ์น้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ในขณะนี้ กองทัพเรือ ได้จัดกำลังพล มนุษย์กบ รถยนต์ทางทหาร เรือท้องแบน เรือยางติดเครื่องยนต์ รถพยาบาล และอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการขนย้ายสิ่งของและนำถุงยังชีพไป ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม อำเภอปักธงชัย อำเภอพิมาย และอำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ ๒๐ ตุลาคม ๒๕๕๓ เป็นต้นมา นอกจากนี้ กองทัพเรือได้เตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ไว้สำรองจำนวนหนึ่ง เพื่อเตรียมรับมือหากเกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
      จากวิกฤติภัยน้ำท่วมในพื้นที่หลายจังหวัด ทำให้พี่น้องชาวไทยในพื้นที่ประสบปัญหาไร้ที่อยู่อาศัยและขาดแคลนสิ่งของจำเป็นเร่งด่วน เพื่อใช้ในการอุปโภคบริโภค ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคเงินและสิ่งของได้ที่
      - กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๔๙๖๐ ในเวลาราชการ และ ๐ ๒๔๗๕ ๓๐๒๒ นอกเวลาราชการ
      - ฐานทัพเรือกรุงเทพ ถนนอิสรภาพ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร (ตรงข้ามวัดชิโนรส) หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๔๙๔๓ และ ๐ ๒๔๑๑ ๒๑๔๗ ในเวลาราชการ และ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๕๓๒๗ และ ๐ ๒๔๗๕ ๕๒๖๙ นอกเวลาราชการ (ที่มา : กพร.ทร.)