วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2553

กรมการขนส่งทางบก ปรับปรุงระบบงานด้านทะเบียนและใบอนุญาตขับรถ พร้อมเปิดช่องทางรับเรื่องร้องเรียน

      กรมการขนส่งทางบก ได้มีการปรับปรุงระบบงานเพื่อลดขั้นตอนการติดต่อราชการ โดยเฉพาะด้านทะเบียนและด้านใบอนุญาตขับรถ และเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงงานบริการให้มากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุด โดยเปิดช่องทางการรับชำระภาษีรถประจำปีหลายช่องทาง อาทิ ช็อปให้พอแล้วต่อภาษี ในวันเสาร์ - อาทิตย์ที่ห้างคาร์ฟูร์ ๑๓ สาขา ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงแหล่งชุมชนหรือห้างสรรพสินค้าในต่างจังหวัดทั่วประเทศ และที่ศูนย์บริการร่วมคมนาคมซึ่งเปิดให้บริการในวันจันทร์ - ศุกร์ บริเวณเชิงสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน รวมทั้งให้บริการเลื่อนล้อต่อภาษี ด้วยการขับรถผ่านช่องทางด่วนที่เปิดให้บริการ เพื่อชำระภาษีรถโดยไม่ต้องลงจากรถ ใช้เวลาดำเนินการเพียง ๑ - ๒ นาที
นอกจากนี้ มีการให้บริการรับชำระภาษีรถด้วยการจัดบริการรถเคลื่อนที่ออกให้บริการแก่ ประชาชนในเขตพื้นที่ห่างไกล และการรับชำระภาษีรถประจำปีผ่านระบบอินเทอร์เน็ตที่ www.dlte-serv.in.th สำหรับด้านใบอนุญาตขับรถได้เปิดให้บริการขอรับใบอนุญาตขับรถรูปแบบใหม่ที่มี ความสวยงาม คงทน และมีระบบป้องกันการปลอมแปลงเป็นรูปแบบที่เป็นมาตรฐานสากล สามารถนำไปใช้ในประเทศกลุ่มอาเซียนได้ พร้อมกันนี้ได้จัดรถโมบาย E-exam กระจายออกให้บริการทำใบอนุญาตขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์แก่ประชาชนที่อาศัย อยู่ตามแหล่งชุมชนในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ
ผู้ที่สนใจเลือกใช้บริการดังกล่าว หากพบความไม่สะดวกใด ๆ จากการใช้บริการ สามารถร้องเรียนได้ที่ Call Center 1584 หรือทางเว็บไซต์ www.dlt.go.th (ที่มา : กรมการขนส่งทางบก)